แปะข้างฝาไว้! 16 ม.ค.นี้ เบนซิน-โซฮอล์ขึ้นราคาอีกลิตรละ1บาท

แปะข้างฝาไว้! 16 ม.ค.นี้ เบนซิน-โซฮอล์ขึ้นราคาอีกลิตรละ1บาท

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ในวันนี้มีมติ
 
ให้เรียกเก็บเงินจากการจำหน่ายน้ำมันเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ลิตรละ 1 บาท และดีเซลลิตรละ 60 สตางค์ เข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงและให้ทยอยปรับขึ้นราคาก๊าซธรรมชาติ (NGV) ภาคขนส่งตามที่มีข้อตกลงกับผู้ประกอบการ แต่แจกคูปองส่วนลดให้กับรถรับจ้างสาธารณะ ยกเว้นรถบรรทุก ซึ่งมีผลบังคับในวันที่ 16 มกราคมนี้นั้น ส่งผลให้ผู้ค้าน้ำมันในประเทศต้องปรับราคาขายปลีกน้ำมันเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้น้ำมันเบนซินและแก๊สโซฮอล์ปรับราคาขึ้นอีกลิตรละ1บาท และน้ำมันดีเซลปรับขึ้นอีกลิตรละ60สตางค์

สอดคล้องกับนายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บางจากฯที่ระบุว่า ในวันที่ 16 มกราคมนี้ก็จะปรับขึ้นอีก 60 สตางค์
 
ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.) ที่มีมติให้ปรับเพิ่มการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง อีก 60 สตางค์ และจะต้องมีการปรับขึ้นราคาจากการปรับปรุงคุณภาพน้ำมันให้เป็นไปตามมาตรฐานยุโรป(ยูโร 4) ซึ่งจะเป็นการทยอยปรับ และจากการที่รัฐบาลเตรียมกลับมาจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลอีกครั้งในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ รวมถึงการกลับมาเก็บเงินเข้าน้ำมันเชื้อเพลิงอีก ทำให้คาดว่าในเดือนกุมภาพันธ์นี้ราคาน้ำมันดีเซลจะปรับขึ้นไปอยู่ที่ 32-33 บาทต่อลิตร


ปัจจุบันน้ำมันดีเซลอยู่ที่ลิตรละ29.99บาท และในวันพรุ่งนี้(13ม.ค.) ซึ่งผู้ค้าน้ำมันปรับขึ้นน้ำมันทุกชนิดอีกลิตร50สตางค์ ส่งผลให้ราคาน้ำมันดีเซลจะไปอยู่ที่ลิตรละ30.49บาท


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์