แปลกแต่จริง เชื่อแฟนหนุ่มกลับชาติมาเกิดเป็นไก่ชนเฝ้าติดตามอยู่ไม่ห่าง

วันที่ 8 มีนาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

ว่ามีไก่ชนเพศผู้มีความผูกพันกับหญิงสาวคอยเฝ้าติดตามอยู่ไม่ห่าง ที่บ้านพักใกล้ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลสวนพริก จึงรุดไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบ น.ส.ภัทสนันท์  ขันธสารี อายุ 17 ปี นอนเล่นอยู่ในเปลญวน หลังร้านก๋วยเตี๋ยว โดยมีไก่ชนสีแดงส้ม วนเวียนกระโดดขึ้นไปอยู่บนตักไม่ยอมไปไหน แม้ถูกคนไล่ไม่ยอมลงจากตัก


นางวรรณะ ขันธสารี อายุ 55 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เล่าว่า ไก่ชนตัวนี้มีอายุเกือบ 8 เดือนเป็นของหลานชายตนเองที่เลี้ยงไว้พาะพันธุ์ขาย

แต่มีอุปนิสัยแตกต่างจากไก่ชนตัวอื่น จะคอยติดตามหลานสาวของตัวเอง โดยไก่ตัวนี้ตามหลานสาวของตนเองมา 5 เดือนแล้ว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าน่าจะเป็นวิญญาณของนายใหญ่  แฟน น.ส.ภัทสนันท์ ที่ถูกรถชนเสียชีวิตไปเมื่อ 8  เดือนก่อน  ประกอบกับหลานสาวได้พบรักกับนายใหญ่ที่ร้านของตนจากนั้นคบหากันเป็นแฟนดูใจกันหลายปี 


"หากเรียกชื่อไก่ว่าเจ้าใหญ่ ไก่ตัวตัวนี้จะขันขานรับทันที" นางวรรณะกล่าว
 

น.ส.ภัทสนันท์ กล่าวว่า  ครั้งแรกที่ไก่เห็นตนเอง ดีใจมาก และกระโดดเข้ามาหาทันที พร้อมกับขันเสียงใส่ จากนั้นก็มาคอยเดินตามอยู่ตลอดเวลา ไม่ยอมห่าง แม้จะมีคนอื่นมาไล่  หรือเอาข้าวเปลือกหรือของกินมาล่อ ก็ไม่ยอมทิ้งห่างจากตนเองไปไหน จึงว่าเชื่อว่าวิญญาณของพี่ใหญ่มาสิงหรือกลับชาติมาเกิดเป็นไก่ชนตัวนี้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์