แปลกตา! กบสีเงิน-ทอง คนเลี้ยงเชื่อให้โชคลาภ เตรียมขยายพันธุ์

แปลกตา! กบสีเงิน-ทอง คนเลี้ยงเชื่อให้โชคลาภ เตรียมขยายพันธุ์

พบกบคู่ สีเงิน-สีทอง ภายในศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.สุโขทัย คนเลี้ยงเผยนิสัยแปลกมักจะคลอเคลียกันอยู่ตลอดเวลา เชื่อให้โชคลาภด้วย เตรียมเพาะขยายพันธุ์

แปลกตา! กบสีเงิน-ทอง คนเลี้ยงเชื่อให้โชคลาภ เตรียมขยายพันธุ์

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. 59 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสุโขทัย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เลขที่ 157 ม.10 ต.ยางซ้าย อ.เมือง หลังทราบว่า มีผู้เลี้ยงกบลักษณะแปลกถึง 2 ตัวคือ จะมีลำตัวเป็นสีเงิน 1 ตัวและสีทอง 1 ตัว

นายสมเกียรติ ยอดเพชร ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสุโขทัย เล่าว่า หลังเดินทางมารับตำแหน่งที่ จ.สุโขทัย ทางกระทรวงได้มอบนโยบายเกี่ยวกับโครงการเศรษฐกิจพอเพียง ตามแนวพระราชดำริฯ ตนจึงริเริ่มให้เจ้าหน้าที่เลี้ยงกบ ปลาดุก และ ปลูกพืชผักสวนครัว สามารถนำไปทำอาหารเพื่อเป็นสวัสดิการ โดยได้สั่งซื้อลูกกบมาจากจ.พิษณุโลก หลังเลี้ยงไปได้ประมาณ 1 เดือน สังเกตเห็น กบ 2 ตัวนี้ มีสีสวยแปลกตาไม่เหมือนกบทั่วไป ยิ่งเลี้ยงนานวันขึ้น สีก็จะยิ่งชัดเจนคือ กบตัวผู้จะมีสีเทาออกบรอนซ์เงิน ส่วนกบตัวเมียซึ่งขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อยจะมีสีทองเหลืองอร่าม มักจะเคลียคลอกันอยู่ตลอดเวลา หากตัวไหนกระโดดอีกตัวก็จะกระโดดตามตลอด จึงตั้งชื่อกบตัวผู้ว่า "สีเงิน" และตั้งชื่อกบตัวเมียว่า "สีทอง"


แปลกตา! กบสีเงิน-ทอง คนเลี้ยงเชื่อให้โชคลาภ เตรียมขยายพันธุ์

นายสุทธิพงษ์ มะโนมูล ผู้ที่รับผิดชอบในการเลี้ยงกบสอง กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมาเพิ่งจะเคยเห็นกบสีเงินสีทองคู่นี้ ซึ่งมีลักษณะนิสัยค่อนข้างเชื่อง เมื่อถึงเวลาให้อาหารกบทั้งสองตัวก็จะกระโดดเข้ามาหาตนทุกครั้ง นอกจากนี้ตนยังเชื่อว่ากบทั้งสองตัวให้โชคลาภอีกด้วย เพราะงวดที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ถูกหวยกันหลายคน อีกไม่นานกบทั้งหมดที่เลี้ยงไว้ก็คงต้องถูกจับขายกลายเป็นอาหาร นำรายได้มาต่อยอดตามโครงการเศรษฐกิจพอเพียง แต่สำหรับ เจ้าสีเงินและเจ้าสีทอง กบให้โชคของทางศูนย์นั้น ตนจะเก็บไว้เพื่อขยายพันธุ์ต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์