แปดริ้วเตรียมจัดงานตรุษจีนสุดอลังการ


เทศบาลเมืองแปดริ้ว เตรียมจัดงานมหัศจรรย์โคมไฟตรุษจีน 2011 หวังดูดนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ โดยจัดขึ้นระหว่าง 2 - 3 ก.พ.นี้

นายกลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา กล่าวเปิดเผยว่า ในปีนี้ ทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้เตรียมจัดงานเทศกาลตรุษจีนครั้งยิ่งใหญ่ขึ้น ที่บริเวณเลียบชายฝั่งลำน้ำบางปะกง ด้านหน้า ร.พ.เมืองฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 2-3 ก.พ. 54 ด้วยการเตรียมเนรมิต จัดสถานที่ให้ย้อนเข้าสู่บรรยากาศของชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีน ริมสายน้ำ พร้อมด้วยการประดับประดาแสงสี โคมฟัก ภายใต้ชื่องาน "มหัศจรรย์โคมไฟ ตรุษจีน 2011@ แปดริ้ว" เพื่อเป็นการส่งเสริมและฟื้นฟูขนบธรรมเนียมประเพณีงานขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีนขึ้นมาใหม่ ส่งเสริมให้เกิดความสามัคคี สร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในหมู่ของข้าราชการ พ่อค้า และประชาชนในท้องถิ่น ประชาชน และเยาวชนได้รับความสนุกสนานรื่นเริง ได้พบเห็นกับบรรยากาศที่สดใส สวยงาม ในรูปแบบประเพณีของชาวจีน

ส่วนการประดับแผงโคมฟัก ตลอดริมลำน้ำบางปะกงนั้น จะตกแต่งด้วยลูกบอลดอกไม้ โคมไฟประดับต้นไม้

จัดทำป้ายอวยพร จัดทำซุ้มประตูทางเข้าศาลเจ้าจำลอง และต้นท้อประดับไฟ รวมถึงการจัดให้มีการแสดงวัฒนธรรมจีน การแสดงมังกรทองยาวกว่า 40 เมตร การแสดงสิงโต 4 เผ่าพันธุ์ การแสดงโชว์เปลี่ยนหน้ากาก จากมณฑลเสฉวน ประเทศจีน



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์