แบ๊กโฮป่วนอีก ล้มเสาไฟ17ต้น

เปิดการจราจรถนนรามคำ แหงได้ปกติแล้ว ตั้งแต่ 10 โมงเช้าวันเสาร์ นับจากต้องปิดเส้นทาง ขาออกไปตั้งแต่บ่ายสามวันศุกร์ จากอุบัติเหตุรถแบ๊กโฮชนสะพานลอยคนข้ามถนนพังเสียหาย เผยบริษัท "ชิโน-ไทย" เจ้าของรถแบ๊กโฮ ระดมคนงานนับร้อยมารื้อเศษสะพาน จนหมดอันตรายเรื่องสะพานถล่มลงมา โดยพร้อมจะสร้างสะพานลอยชดเชยให้ด้วย ส่วนคนขับเจ้าปัญหามีโทษแค่ปรับ เพราะเกิดเหตุแล้วไม่มีคนบาดเจ็บล้มตาย

จากกรณีรถพ่วงบรรทุกรถแบ๊กโฮชนสะพานลอยคนข้าม บริเวณปากซอยรามคำ แหง 79/2 ถนนรามคำแหง ขาออก แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. ทำให้ขอบปูนคานสะพานลอยแตกหัก ตัวสะพานลอยเคลื่อน เจ้าหน้าที่เกรงว่าจะเกิดอันตรายแก่ผู้สัญจรไปมา จึงปิดถนนรามคำแหง ขาออก ตั้งแต่บริเวณซอยรามคำแหง 65 ถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้การจราจรย่านดังกล่าวติดขัดเป็นอัมพาต ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้นค

วามคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 พ.ค.ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ของบริษัท เอก จำกัด บริษัทในเครือบริษัท ชิโน-ไทย จำกัด เจ้าของรถพ่วงและรถแบ๊กโฮต้นเหตุ นำรถเครนใหญ่ขนาด 200 ตัน จำนวน 2 คัน และรถเครนขนาด 100 ตัน อีก 1 คัน เครื่องเจาะปูน เครื่องตัดเหล็ก และคนงานกว่า 100 คน เข้าซ่อมแซมสะพานดังกล่าว

ชุ่ย- รถแบ๊กโฮบริษัทแซมโก้เกี่ยวสายไฟฟ้าขณะวางท่อระบายน้ำ
 บริเวณหน้าโรงเรียนประชาราษฎร์อุปถัมภ์ ถ.พระยาสุเรนทร์
ซอยรามอินทรา 109 เขตคลองสามวา เป็นเหตุให้เสาไฟฟ้าล้ม
เป็นทางยาวถึง 17 ต้น สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนละแวกดังกล่าว
เนื่องจากไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ และการจราจรติดขัดนานหลายช.ม. เมื่อวันที่ 9 พ.ค.


โดยคนงานช่วยกันตัดแท่งปูนสะพาน น้ำหนักกว่า 100 ตัน แบ่งเป็น 2 ท่อน และโครงเหล็กของสะพานลอยตัดออกเป็นส่วนๆ นำขึ้นรถบรรทุก 18 ล้อ ออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อจะได้เปิดการจราจรให้ได้โดยเร็วที่สุด

โดยมีพ.ต.ท.ธงชัย พูลสมบัติ รองผกก.จร.สน.หัวหมาก พ.ต.ท. ประสิทธิ์ ทองคำ สว.จร. และตำรวจจราจรสน.หัวหมาก มาอำนวยการจราจรบริเวณจุดเกิดเหตุ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีปริมาณรถเข้าและออกจำนวนมาก พ.ต.ท.ธงชัย เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเมื่อวานนี้ได้ปิดการจราจร ตั้งแต่ซอยรามคำแหง 26 ขาออก เบี่ยงให้ไปใช้ถนนกรุงเทพ-กรีฑาแทน เพื่อเข้าถนนศรีนครินทร์ ส่วนเส้นทางถนนรามคำแหง ขาเข้า ไม่ได้ปิดการจราจรแต่อย่างใด โดยมีเจ้าหน้าที่จราจรคอยยืนอำนวยความสะดวกบริเวณจุดเกิดเหตุเท่านั้น โดยไม่ให้รถที่วิ่งผ่านมาชะลอติดอยู่ใต้สะพาน กลัวว่าจะมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น

พ.ต.ท.ธงชัย กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุเมื่อวานนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่จราจรสน.หัวหมาก มาอำนวยความสะดวกตลอดเวลา และได้รับรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 20.00 น.เมื่อวานนี้ บริษัท เอก จำกัด บริษัทในเครือชิโน-ไทย จำกัด พร้อมด้วยเครื่องมือหนัก และคนงานกว่า 100 คน เข้ามาทําการซ่อมแซมสะพาน

ยกแท่งปูน และใช้เครื่องขุดเจาะตัดแท่งปูนของสะพานลอย ตัดออกเป็น 2 ส่วน ส่วนโครงเหล็กของสะพานลอยก็ได้ตัดเช่นกัน แล้วยกออกมายังฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นด้านถนนรามคำแหง ขาเข้า เพื่อจะขนย้ายชิ้นส่วนต่างๆ ของสะพานออกไป โดยใช้เวลา 12 ชั่วโมง โดยแท่งปูนจะยกไปไว้ที่ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นสถานที่ก่อสร้างที่บริษัท ชิโน-ไทย รับผิดชอบอยู่ ส่วนโครงเหล็กของสะพานลอย จะขนย้ายไปที่แคมป์คนงานก่อสร้างย่านพระราม 9

รองผกก.จร.สน.หัวหมากกล่าวอีกว่า ทั้งนี้การจราจร ถนนรามคำแหง ขาออก หลังจากยกแท่งปูน-โครงเหล็กของสะพานลอยออกมายังฝั่งตรงข้ามแล้ว ได้เปิดการจราจรตั้งแต่ เวลา 08.00 น.ที่ผ่านมา ขณะที่บริเวณช่วงรามคำแหง ขาเข้า ยังปิดการจราจร ตรงช่วงบริเวณจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งเปิดเลนพิเศษ โดยให้รถที่จะใช้เส้นทางรามคำแหง ขาเข้า ได้ใช้เส้นทางพิเศษ คือ จะให้ขึ้นไปใช้ทาง ยกระดับ หรือตัดรถให้ไปใช้เส้นถนนศรี นครินทร์ และพระราม 9 แทน ซึ่งจะสะดวกกว่า ส่วนถนนรามคําแหง บริเวณจุดเกิดเหตุนี้จะเปิดการจราจรตามปกติทั้งขาเข้า และขาออก ได้ประมาณ 10.00 น.ของวันนี้

วุ่น20ช.ม. - ชิโน-ไทยส่งรถเครนขนาดใหญ่ 3 คัน พร้อม
คนงานอีกนับร้อย ยกสะพานลอย ซอยราม คำแหง 79/2 ไปซ่อม
หลังรถแบ๊กโฮของบริษัทชนพังเสียหาย ต้องปิดการจราจรนานเกือบ 20 ช.ม.

รองผกก.จร.กล่าวด้วยว่า ส่วนคนขับรถบรรทุกแบ๊กโฮที่ก่อเหตุชนสะพานลอย เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็น เหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย ซึ่งมีอัตราโทษ ปรับ 400 บาท สูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท เพราะไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต

ส่วนสะพานลอยที่เสียหายเป็นหน้าที่ของเขตบางกะปิ ที่จะต้องดำเนินการทางแพ่งกับบริษัทชิโน-ไทย เจ้าของรถตามระเบียบ แต่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะชิโน-ไทย เป็นบริษัทใหญ่ รับก่อสร้างสะพายลอยอยู่แล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เส้นทางถนนรามคำ แหง ขาเข้า ตั้งแต่จุดเกิดเหตุ ที่จะขึ้นช่องทางพิเศษไปยังทางต่างระดับ พบว่ามีรถติดขัดเป็นทางยาว สะสมถึงต่างระดับวงแหวนตะวันออกวันเดียวกัน นายชาตินัย เนาวภูต ผอ.สำ นักการโยธา กรุงเทพมหานคร(สนย.) กล่าวถึงอุบัติเหตุรถพ่วงบรรทุกรถแบ๊กโฮชนสะพาน ลอยที่ย่านรามคำแหงว่า ขณะนี้กทม.ประสานกับบริษัทชิโน-ไทย แล้ว ซึ่งบริษัทชิโน-ไทยยินดีซ่อมสะพานให้ใหม่ทั้งหมด

โดยคาดว่าบริษัทจะใช้เวลาหล่อคานและทำหลังคาใหม่ภายใน 1 เดือน ซึ่งสนย.จะเร่งให้ดำเนินการซ่อมสะพานให้เร็วที่สุด คาดว่าจะเปิดใช้ได้ภายในสิ้นเดือนมิ.ย.นี้ โดยระหว่างนี้ สนย.จะเข้าไปดำเนินการตีเส้นจราจรรวมทั้งติดไฟส่องสว่าง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชา ชนที่ใช้สัญจรไปมาบริเวณนั้น ส่วนเรื่องที่กทม.จะฟ้องดำเนินคดีกับบริษัทชิโน-ไทย หรือไม่นั้น ดูๆ แล้วคงไม่ต้องเพราะบริษัทยินดีซ่อมสะพานให้ ส่วนเสาของสะพานจากการตรวจสอบพบว่ายังมีความแข็งแรงอยู่ อย่างไรก็ตาม จะให้เจ้าหน้าที่สนย.เข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่เบื้องต้นพบว่าแข็งแรงดี ไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สน.คันนายาว ว่า มีเสาไฟฟ้าล้มหลายต้นภายในซอยรามอินทรา 109 บริเวณริมถนนหน้าโรงเรียนประชาราษฎร์ อุปถัมภ์ หมู่ที่ 12 ถนนพระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม.

จึงไปตรวจสอบพบว่า บริเวณริมถนนหน้าโรงเรียนประ ชาราษฎร์อุปถัมภ์ มีรถแบ๊กโฮของบริษัทแซมโก้ ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้างวางท่อระบายน้ำ ได้ไปเกี่ยวกับสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้เสาไฟฟ้าล้มเป็นทางยาวจำนวน 17 ต้น ระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนละแวกดังกล่าวเนื่องจากไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ โดยทางเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรชั่วคราว ทำให้การจราจรติดขัดนานหลายชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณที่เกิดเหตุมีรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ถก 8413 กทม. ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับบริเวณกระโปรงหน้ารถจนได้รับความเสียหาย กระจกแตกละเอียด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนวมินทร์ ชื่อนายโสภณ ดียิ่ง อายุ 39 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่ขับผ่านมาขณะเกิดเหตุพอดี จึงตกใจรถล้มทับข้อเท้าแตก

ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า การก่อสร้างวางท่อประปาเริ่มทำมาตั้งต้นปี" 51 ส่วนเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นช่วงระหว่างที่เจ้าหน้าที่นำรถแบ๊กโฮทำงานขุดดินวางท่อระบายน้ำอยู่ แล้วเกิดไปเกี่ยวกับสายไฟที่เสาต้นหนึ่งจนล้ม จากนั้นจึงดึงเสาไฟที่เหลืออีก 16 ต้นล้มเป็นทางยาว หลังเกิดเหตุไฟฟ้าทั่วทั้งย่านก็ดับหมด ซึ่งทางบริษัทรับเหมาก่อสร้างก็ได้รับผิดชอบปั่นไฟให้กับร้านค้าไม่ให้ของสดเกิดความเสียหาย จากนั้นก็เร่งยกเสาไฟฟ้าทั้งหมดขึ้น คาดว่าจะเสร็จและสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าให้กับชาวบ้านได้ในเวลา 21.00 น.วันนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์