แบบนี้ก็ได้เหรอ?หมองง สุนัขบาดเจ็บเลือดโชกหน้า วิ่งมาหาหมอเองถึงคลีนิก

5 มกราคม หลังจากที่มีเพจเฟสบุ๊คของคลินิกรักษาสัตว์ชื่อ Petto Street ได้โพสเผยแพร่ภาพสุนัขพันโกเด้นเพศผู้ ที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณตาด้านซ้ายโดยมีข้อความว่า แบบนี้ก็ได้เหรอ วันนี้ขณะหมอกำลังง่วนอยู่กับการรับลูกค้าเวลาประมาณ19.30 น.ของเมื่อคืน ที่มีน้องหมา พันธุ์โกเด้นมายืนอยู่ที่หน้าคลินิกแบบเลือดโชกหน้า

ตอนแรกก็นึกว่าเจ้าของพามาหาหมอทำแผล แต่ไม่ยักกะเดินเข้ามาซักที แต่พอหมอกับผู้ช่วยเดินเข้าไปดูที่หน้าประตูก็อึ้งว่าเป็นหมาหลงมานี่ เลยพาเข้ามาตรวจดูอาการก่อน พบว่าหนังตาซ้ายฉีกขาดคาดว่าน่าจะโดนฟัดมาหนักพอสมควร ทำการรักษาเบื้องต้นโดยการวางยาซึม+ยาสลบเย็บแผลเกือบ20 เข็มและฉีดยาฆ่าเชื้อ ลดปวด ให้น้ำเกลือใส่คลอล่า พร้อมจับนอนรักษาตัวที่คลินิก โดยคลินิกได้ตามหาเจ้าของสุนัขพันธ์โกเด้นให้ติดต่อมาที่คลินิก เบอร์โทรศัพท์ 0969193996 หมอฝน

ด้านผู้สื่อข่าวจึงได้ติดตามไปถามสพญ.ศิรมณี วงศ์พิทยาดิศัย หรือหมอฝน เจ้าของคลินิกสัตว์เพ็ตโตะสตรีท โดยหมอฝนบอกกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อวันที่ 4 ม.ค.61 เวลา19.30 น.ขณะที่ตนเองกำลังรักษาสัตว์อยู่ด้านในคลินิกสังเกตเห็นมีสุนัขมายืนอยู่ที่หน้าคลินิกครั้งแรกนึกว่าเจ้าของพามารักษาเพราะมีเลือดโชกเต็มตัว เมื่อตนเดินออกมาดูก็ไม่เห็นมีเจ้าของและเป็นสุนัขพันโกเด้นเพศผู้อายุประมาณ 5 ปีซึ่งตนก็รู้สึกแปลกใจว่าสุนัขเดินมาที่คลินิกตัวเดียวได้อย่างไร

แต่ก็ต้องเป็นสุนัขที่มีเจ้าของเพราะมีโซ่คล้องคออยู่และก็น่าจะโดนสุนัขตัวอื่นกัดมา ตนจึงนำมาทำการรักษาให้ก่อนโดยการวางยาซึม+ยาสลบเย็บแผลเกือบ20 เข็มและฉีดยาฆ่าเชื้อ ลดปวด ให้น้ำเกลือใส่คลอล่า พร้อมจับนอนรักษาตัวที่คลินิก และตั้งชื่อให้ว่าเจ้าเด้น ซึ่งสุนัขมีนิสัยไม่ดุร้ายเข้ากับคนได้เป็นอย่างดี ตนจึงนำไปลงเพจเฟสบุ๊คของคลินิกเพื่อช่วยตามหาเจ้าของที่แท้จริง

ส่วนนายสุรพล คงอำนาจ อายุ 61 ปี เจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ที่อยู่ข้างๆคลินิกบอกว่าตนเห็นสุนัขตัวดังกล่าวเดินมาจากทางไหนก็ไม่รู้เลือดเต็มหน้าและมาหยุดอยู่ตรงหน้าคลินิกรักษาสัตว์ดังกล่าวพร้อมทั้งใช้เท้าทำท่าเหมือนเคาะกระจกเรียกขอความช่วยเหลือ ซึ่งตนก็รู้สึกแปลกใจว่าทำไมสุนัขแสนรู้ได้ขนาดนี้


แบบนี้ก็ได้เหรอ?หมองง สุนัขบาดเจ็บเลือดโชกหน้า วิ่งมาหาหมอเองถึงคลีนิก

cr.matichon


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์