แบบนี้ก็ได้เหรอ? ผับยันค้นเจอปืน ยอมเผยสาเหตุ ปล่อยพ.อ.อ. เข้าร้านไปจ่อยิง ปู-พงษ์สิทธิ์

แบบนี้ก็ได้เหรอ? ผับยันค้นเจอปืน ยอมเผยสาเหตุ ปล่อยพ.อ.อ. เข้าร้านไปจ่อยิง ปู-พงษ์สิทธิ์

จากเหตุการณ์ชักปืนขู่ ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ กลางผับดังเมืองอำนาจเจริญ แล้วหญิงสาวถ่ายคลิปไว้ได้ นำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก ล่าสุดเวลา 16.00 น. วันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น

ร.ต.อ.เจน วิเศษรัมย์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า เวลา 01.30 น. วันที่ 3 ส.ค.60 ได้รับแจ้งว่า มีเหตุทะเลาะวิวาทกันอยู่ที่ห้องอาหารตะวันแดงอำนาจเจริญ ตั้งอยู่ถนนบายพาสทางไปอำเภอเขมราฐ ต.บุ่ง อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ จึงไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่พบ นายหยุด สระทองกลัด อายุ 48 ปี ผู้จัดการผับตะวันแดง เล่าให้ฟังว่า คืนนี้ทางร้านได้จัดคอนเสิร์ตเพื่อหาเงินไปช่วยน้ำท่วมในเขต จ.อำนาจเจริญ โดยว่าจ้าง ปู พงษ์สิทธิ์ มาด้วย จึงทำให้มีแขกมากกว่าทุกวัน ซึ่งการเล่นดนตรีดำเนินไปตามปกติ จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.30 น. ขณะที่ปูร้องเพลงไปได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็มีหนุ่มใหญ่รายหนึ่งมีอาการเมาสุราเดินไปหน้าเวทีแล้วขอจับมือกับ ปู พงษ์สิทธิ์ แต่ปู พงษ์สิทธิ์ ไม่จับมือด้วย เนื่องจากไม่สะดวก เพราะกำลังร้องเพลงและเล่นดนตรีอยู่

กระทั่งเวลาผ่านไปครู่หนึ่ง ปรากฏว่าชายคนนั้นได้ชักปืนสั้นขึ้นมาแล้วยกปืนขึ้นเหนือศีรษะ เผอิญว่าการ์ดรักษาความปลอดภัยของร้านอาหารมองเห็นเข้า จึงเข้าล็อกตัวชายคนนั้นเอาไว้ แล้วทางร้านได้โทรศัพท์แจ้งให้ตำรวจเพื่อมาระงับเหตุ ชายคนที่ก่อเหตุทราบชื่อภายหลังคือ พ.อ.อ.ภพไตร นาถสุวรรณ อายุ 48 ปี สังกัดกองบิน 21 จังหวัดอุบลราชธานี มาช่วยราชการที่หน่วยรักษาพื้นที่ภูสิงห์ ต.เหล่าพรวน อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ จากการสอบถามผู้ก่อเหตุทราบว่า เป็นแฟนพันธ์ุแท้ และนิยมชมชอบ ปู พงษ์สิทธิ์ มาตลอด เมื่อทราบว่ามาแสดงที่ จ.อำนาจเจริญ จึงได้ชวนเพื่อนมาชม สาเหตุที่ก่อเหตุเป็นเพราะความเมา ส่วนปืนเป็นปืนกล็อก ขนาด 9 มม.

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว พกพาอาวุธปืนไปยังสถานที่เริงรมย์โดยไม่มีเหตุอันควร ควบคุมตัวไปยัง สภฺ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อดำเนินคดีและในเวลาต่อมาได้มี นาวาอากาศตรี อาจิณ พันธ์ธรรม หัวหน้าฝ่ายแรงงานภูสิงห์ ได้ใช้ตำแหน่งราชการมาประกันตัว พ.อ.อ.ภพไตร นาถสุวรรณ ไปในคืนนั้นเอง

ขณะที่ นายวิชยันต์ บูรณะกิจภิญโญ รอง ผวจ.อำนาจเจริญ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวนี้ ทางจังหวัดในฐานะฝ่ายปกครองได้ทราบเรื่องแล้ว และได้สั่งการให้ อ.เมืองอำนาจเจริญ เจ้าของพื้นที่ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงพร้อมให้ชุดเฉพาะกิจของจังหวัดอำนานเจริญคุมเข้มตรวจตราสถานบริการให้มากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก

ด้านนายหยุด สระทองกลัด ผู้จัดการร้านฯ ยังเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า สาเหตุที่บุคคลดังกล่าวสามารถพกพาอาวุธปืนเข้าไปได้นั้น เนื่องจากตอนที่พนักงานของร้านขอตรวจค้นตัว บุคคลผู้นี้ได้เดินเข้ามาพร้อมกัน 3 คน และได้แสดงตัวชัดเจนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งทางร้านได้ขอตรวจตามปกติ แต่เนื่องด้วยบุคคลดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร ทำให้ทางร้านไม่สามารถยึดอาวุธที่พกพามาได้ และไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องขึ้น อย่างไรก็ตาม นับจากนี้ไปทางร้านจะมีการตรวจตราเข้มงวดขึ้นมากกว่าเดิมเป็น 2 เท่า


แบบนี้ก็ได้เหรอ? ผับยันค้นเจอปืน ยอมเผยสาเหตุ ปล่อยพ.อ.อ. เข้าร้านไปจ่อยิง ปู-พงษ์สิทธิ์


Cr.thairath

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์