แบบนี้ก็ได้หรอ??เปิดใจฮีโร่เสี่ยงแย่งปืน ช่วยชีวิตด.ญ.11ขวบ

แบบนี้ก็ได้หรอ??เปิดใจฮีโร่เสี่ยงแย่งปืน ช่วยชีวิตด.ญ.11ขวบ

กรณีสังคมออนไลน์แห่แชร์คลิปวีดีโอระทึกขวัญเมื่อ "จ่าชาติ อัมรินทร์" อดีตทหารผู้กว้างขวางในพื้นที่ เกิดความไม่พอใจ ด.ญ.วัย 11 ปี ที่เดินข้ามถนนแล้วทำให้ "จ่าชาติ" ตกใจเบรกจนจักรยานยนต์ล้มคว่ำ ถึงขนาดโมโหจนชักอาวุธปืนขึ้นมาหมายจะยิงด.ญ.คนดังกล่าว จนต้องวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากหญิงสาวเจ้าของร้านอาหารตามสั่ง โดยระหว่างนั้น นายทอง (สงวนนามสกุล) พลเมืองดีเข้าไปยื้อแย่งปืนออกมาได้ รวมทั้งเจรจาให้เลิกแล้วต่อกัน แต่ภายหลัง "จ่าชาติ" กลับไม่เลิกลา ย้อนกลับมาใช้ด้ามปืนทุบเข้าที่กกหู จนหูฉีกเย็บ 12 เข็ม ก่อนจะหลบหนีไป กระทั่งทางผู้ปกครองเด็กและนายทอง เข้าแจ้งความเอาผิดตามกฎหมายดังที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก "นายทอง" พลเมืองดีที่ช่วยแย่งปืนในเหตุการณ์ดังกล่าวว่า วันเกิดเหตุตนแวะซื้อของที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ใกล้จุดเกิดเหตุ จังหวะมองเห็นผู้ชายวัยกลางคนชักปืนขึ้นลำพร้อมยิง เดินเข้าไปหาเด็กหญิงก็แสดงว่ากำลังหมายเอาชีวิต จึงฉุกคิดได้ว่าต้องทำอะไรสักอย่าง ในเวลานั้นชายดังกล่าวกำลังเผลอ เพราะพยายามไล่หญิงเจ้าของร้านอาหารตามสั่งออกไปจากตัวเด็ก ตนจึงรีบเข้าไปคว้ามือเพื่อแย่งปืนโดยมีการกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันสักพัก กระทั่งแย่งปืนมาได้สำเร็จ 

นายทองยังเล่าอีกว่า หลังจากมีการพูดคุยปรับความเข้าใจกันแล้วได้คืนปืนดังกล่าวไป ปรากฏว่า "จ่าชาติ" กลับไม่ยอมเลิกลาเดินมาใช้ด้ามปืนทุบกกหูของตน จนหูฉึกเลือกไหลเป็นทาง ตอนนั้นตนตกใจมากพยายามวิ่งหนีไปยังร้านเซเว่นฯ เพราะยังมีกล้องวงจรปิดบันทึกไว้เป็นหลักฐานหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน โชคยังดีที่ "จ่าชาติ" ไม่ติดตามมา ตนจึงเดินทางไปรพ.เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บซึ่งแพทย์เย็บไป 12 เข็ม ก่อนเข้าแจ้งกับ ร.ต.อ.ประสิทธิ์ ดำนุ้ย ร้อยเวรสภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุตนรู้สึกหวาดกลัวไม่เป็นอันทำมาหากิน เนื่องจากทราบมาว่า "จ่าชาติ" เป็นบุคคลกว้างขวางในพื้นที่มีคนรู้จักมากมาย แถมยังกล้าชักปืนจะยิงเด็กตัวเล็ก ๆ กลางตลาดโดยไม่แคร์สายตาประชาชน อีกทั้งเวลาผ่านไปหลายวันแล้วแต่ก็ยังไม่เห็นตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า พฤติกรรมของ "จ่าชาติ" ถือเป็นภัยสังคมและไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง ในเบื้องต้นได้แจ้งให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกมาพบ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา แต่หากไม่มาก็จะออกหมายจับกุมตามขั้นตอนกฎหมาย โดยคดีนี้เข้าข่ายข้อหา ใช้อาวุธปืนข่มขู่ให้เกิดความหวาดกลัว ทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และความผิดตามพ.ร.บ.อาวุธปืน ซึ่งเป็นคดีที่ยอมความกันไม่ได้ ตนยืนยันจะดำเนินคดีกับ "จ่าชาติ" อย่างเฉียบขาด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์