แบบนี้ก็ได้หรอ??? จับสึกหลวงน้านั่งซดยาดองกลางสถานีรถไฟ ไม่สนสายตาชาวบ้าน อ้างไปงานแต่งลูกสาวมา

แบบนี้ก็ได้หรอ??? จับสึกหลวงน้านั่งซดยาดองกลางสถานีรถไฟ ไม่สนสายตาชาวบ้าน อ้างไปงานแต่งลูกสาวมา

วันที่ 2 มี.ค. ร.ต.ท.ปัญญา หวังดี รอง สวป.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี และด.ต.นัฎฐพัชร์ เอี่ยมหนู ผบ.หมู่ ป. ได้รับแจ้งจากประชาชนบริเวณสถานีรถไฟอำเภอวารินชำราบ พบพระภิกษุตั้งวงดื่มสุรากับฆารวาสอยู่ริมทางใกล้ที่จอดรถรับส่งผู้โดยสารจากสถานีรถไฟ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบพระวีระ จารุวัณโน หรือนายวีระ ชายแดง อายุ 51 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 53 ชุมชนวัดแสนสำราญ ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ ปัจจุบันบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ในต.โพนเมืองน้อย อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ กำลังนั่งดื่มสุรากับชายวัยรุ่น 2 คน ทราบต่อมาเป็นหลานชายและเป็นเด็กวัดแห่งหนึ่งในอำเภอวารินชำราบ ซึ่งจะมาส่งพระวีระกลับวัดในอำเภอหัวตะพานแต่ระหว่างรอรถก็ได้นำสุราขาวผสมยาดองใส่ลงในขวดน้ำดื่มผลไม้ นำออกมานั่งดื่มกิน โดยไม่ได้สนใจสายตาของประชาชนที่ผ่านไปมาในบริเวณนั้น พร้อมทั้งพูดคุยส่งเสียงดัง เมื่อเจ้าหน้าที่ถามพระวีระก็ยอมรับว่าดื่มสุราจริง เพราะไปร่วมงานแต่งลูกสาวในต่างจังหวัด และกำลังจะเดินทางกลับวัด แต่มาพบลูกหลานจึงชวนกันดื่มสุราต่อ กระทั่งถูกประชาชนแจ้งจับ

ร.ต.ท.ปัญญา จึงเชิญตัวพระวีระ ไปให้พระมหาวรรณรงค์ มหพพโล เลขานุการเจ้าคณะอำเภอวารินชำราบ สอบถามทราบว่า เดิมประกอบอาชีพเป็นพนักงานขับรถเมล์ในอำเภอวารินชำราบ และเป็นนักกีฬาเซปักตะกร้อระดับจังหวัด ต่อมาเมื่อปี 2556 ได้บวชเป็นพระและไปจำพรรษาอยู่ที่วัดในอ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ จนได้เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส และวันพรุ่งนี้ที่วัดก็จะมีงานบวชพระใหม่ด้วย ซึ่งพระมหาวรรณรงค์ ก็ได้ขอให้พระวีระลาสิขาบถขาดจากการเป็นพระ เพื่อไม่ให้ประชาชนตำหนิติเตียน หลังการพูดคุยพระวีระ ก็ยินดีสึกในทันที

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์