แบบนี้ก็ได้หรอ!!! จับพระกางเต็นท์นอนริมถนน พร้อมกับทำสิ่งที่พระไม่ควรทำแบบนี้???

แบบนี้ก็ได้หรอ!!! จับพระกางเต็นท์นอนริมถนน พร้อมกับทำสิ่งที่พระไม่ควรทำแบบนี้???

เมื่อวันที่ 25 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ศรีมหาโพธิ พร้อมด้วย พระครูวินัยศุภชัย ธัมมวโร พระวิญญาธิการ(พระตำรวจ) วัดราษฎร์เจริญศรัทธาธรรม ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบพระภิกษุกางเต็นท์นอนอยู่ข้างถนน ติดกับศาลาพักผู้โดยสารประจำทาง ม.10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นานกว่าอาทิตย์แล้ว เกรงว่าจะไม่ใช่พระจริงขอให้มาช่วยตรวจสอบ

จากการเข้าตรวจสอบพบบริเวณริมถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี ติดกับอู่ซ่อมรถยนต์แก้วโยธิน พบเต้นภายในยังมีพระภิกษุยังนอนอยู่ภายใน 1 รูป ทราบชื่อตามบัตรประชาชนคือพระแหลมทอง หาดงาช้าง อายุ 63 ปี ชาวอ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว แต่ไม่พบใบสุทธิของพระสงฆ์ นอกจากนั้นยังพบเครื่องดื่มชูกำลังตราพญานาค 3 ขวด วางอยู่ในเต็นท์ อยู่ในอาการพูดจาไม่รู้เรื่อง ตรวจสอบภายในย่ามยังพบแผ่นซีดีหนังโป๊นับสิบแผ่น พร้อมด้วยเครื่องเล่นซีดี 1 เครื่อง จึงไว้เป็นหลักฐานสอบถามคนขับขี่วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่อยู่ใกล้เคียง บอกว่าพระดังกล่าวมากางเต็นท์นอนอยู่ที่นี่อาทิตย์กว่าแล้ว โดยเช้าก็ออกบิณฑบาตรตามบ้านเรือนประชาชนในละแวกก็ไม่ถามว่ามาจากไหนอย่างไร เห็นเป็นพระนึกว่าแค่ธุดงค์ผ่านมาเท่านั้น แต่แปลกใจที่อยู่นานเกินไป

พระแหลมทองให้การว่า บวชที่วัดคอออม จังหวัดชุมพร โดยก่อนที่จะออกจากวัดมาตั้งใจจะมาหาญาติที่ปราจีนบุรี แต่จากการโทรสอบถามไปที่ต้นสังกัดบอกว่าท่านได้หนีออกมา ซึ่งทั้งนี้ทางด้านพระวิญญาธิการเห็นว่าการกระทำเช่นนี้เข้าข่ายทางผิดทางโลกคือโลกวัชชะ ประชาชนติเตียน ส่วนในทางสงฆ์นั้นแค่ปาจิตตีย์ ซึ่งได้ประสานไปทางต้นสังกัดแล้วขอให้ทำการสึกพระแหลมทองให้พ้นทางความเป็นพระสงฆ์ โดยได้นำตัวไปให้พระครูบุญเขตตาภรณ์ เจ้าคณะตำบลกรอกสมบูรณ์ทำการสึก เพื่อไม่ให้เสื่อมเสียในด้านพระพุทธศาสนา ก่อนที่จะมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปดำเนินการต่อไป

 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์