แบนต่อ รพ.เอกชนลำปางงดเปิดช่อง 3 ยังไม่มีคำสั่งให้เปิดดู

แบนต่อ รพ.เอกชนลำปางงดเปิดช่อง 3 ยังไม่มีคำสั่งให้เปิดดู



4 มี.ค. จากที่ทางโรงพยาบาลเขลางค์นคร-ราม จ.ลำปาง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ ตั้งอยู่กลางเมืองลำปาง ได้ประกาศผ่านทางเพจเฟซบุ๊กของโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า "ทางโรงพยาบาลเขลางค์นคร-ราม ต้องเรียนให้ผู้ใช้บริการโรงพยาบาลทุกท่านทราบว่า ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม นี้ เป็นต้นไป ทางโรงพยาบาลของดให้บริการดูทีวีช่อง 3 ทั้งส่วนงานผู้ป่วยนอก และผู้ป่วยใน" ซึ่งหลังจากประกาศไปเพียง 1 วัน ก็มีประชาชนชาวลำปาง เข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ซึ่งเป็นการแสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย สำหรับการประกาศดังกล่าวนั้น เป็นนโยบายของ นายแพทย์บุญจง ชูชัยแสงรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเขลางค์นคร-ราม

หลังจากที่ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรเล่าข่าวชื่อดัง ได้ประกาศยุติการทำหน้าที่รายการข่าวทางช่องดังกล่าวแล้ว และก็เป็นที่ประจักษ์แล้วว่าพิธีกรคนดังกล่าวไม่ได้เข้ามานั่งจัดรายการข่าวเช้าอีก แต่วันนี้ ทางโรงพยาบาลเขลางค์นคร-ราม ก็ยังไม่มีประกาศใดๆ ออกมาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า จะเปิดให้ดูรายการต่าง ๆ ของทางช่อง 3 ต่อไป ซึ่งบรรยากาศภายในโรงพยาบาล โทรทัศน์ทุกเครื่องก็ไม่มีการเปิดให้ชมช่องดังกล่าว และยังมีสติ๊กเกอร์ช่อง 3 ที่คาดสัญลักษณ์ห้ามดูช่องดังกล่าวติดไว้ทุกเครื่อง ส่วนห้องผู้ป่วยพิเศษนั้น ถึงแม้จะกดหาช่อง 3 ก็ไม่สามารถเปิดดูได้ เพราะทางโรงพยาบาลให้ช่างทำการล็อกระบบไว้ เพื่อไม่ให้มีสัญญาณภาพดูช่องดังกล่าวได้ในโรงพยาบาล

นายแพทย์บุญจง ยังได้แชร์ข้อความประกาศงดดูช่อง 3 ของโรงพยาบาลเขลางค์นคร-ราม มายังเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมกับได้โพสต์ข้อความในการแชร์ ว่า "การยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณ .... เป็นสิ่งที่ต้องอาศัยจิตสำนึก ที่อยู่เหนือข้อกฎหมาย และกฎระเบียบ !!!" ทั้งนี้ หลังจากที่แชร์ประกาศของทางโรงพยาบาล และเขียนโพสต์ข้อความดังกล่าวลงไป ก็มีผู้มากดไลค์ถูกใจ และชื่นชอบกันเป็นจำนวนมากต่อการออกมาแสดงจุดยืนที่ชัดเจนในการต่อต้านการกระทำของบอร์ดผู้บริหารช่อง 3 ปล่อยให้พิธีกรเล่าข่าวชื่อดัง ทำหน้าที่จัดรายการ ทั้งที่ถูกศาลพิพากษาตัดสินแล้ว ถึงแม้จะมีการยื่นอุทธรณ์ต่อ แต่ทางบอร์ดบริหารก็ไม่น่าที่จะปล่อยปละละเลยให้มีการนั่งจัดรายการต่อ ถึงแม้พิธีกรคนดังกล่าวจะประกาศยุติบทบาทแล้ว ก็อยากที่จะเห็นทางช่องมีความรับผิดชอบในเรื่องนี้เพิ่มเติม


ขอบคุณที่มา > >matichon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์