แบตฯมือถือบึ้มทะลุอก-หนุ่มโสมดับ!

เอพีรายงานวันที่ 29 พ.ย. ตำรวจเกาหลีใต้ทีมสอบสวนคดีหนุ่มวัย 33 ปีเสียชีวิตคาที่ทำงาน

 ภายในกระเป๋าอกเสื้อ มีแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือสภาพหลอมละลาย เปิดเผยว่า ข้อสันนิษฐานจากผลชันสูตรพลิกศพคือ แบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือระเบิดเป็นต้นเหตุของการตาย แม้ว่าทางบริษัทแอลจี ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือจะเห็นว่ามีความเป็นไปได้น้อยมาก

ชายคนดังกล่าวมีนามสกุล ซูห์ ทำงานขุดค้นวัตถุโบราณในเหมืองหิน เขตชองวอน เมืองชุงชองเหนือ ห่างจากกรุงโซล 135 กิโลเมตร มีผู้พบศพชายคนนี้ตายอยู่ในที่ทำงานเมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา เพื่อนร่วมงานรายหนึ่งเปิดเผยว่า ผู้ตายมีเลือดไหลออกจากจมูก และที่เสื้อมีเขม่าไหม้เป็นรูปทรงของโทรศัพท์มือถือ

น.พ.คิม ฮุน แพทย์โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยชุงบ็อก ผู้ชันสูตรพลิกศพกล่าวว่า

อาการบาดเจ็บของผู้ตายตรงกับรอยไหม้ที่หน้าอกด้านซ้ายของผู้ตาย ซี่โครงร้าว เช่นเดียวกับกระดูกสันหลัง มีเลือดออกในปอด ลักษณะต่างๆ เหล่านี้ทำให้สันนิษฐานได้ว่ามีแรงดันจากระเบิดทำลายปอดและหัวใจ เป็นต้นเหตุของการเสียชีวิต

ด้านบริษัทแอลจี ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถืออันดับ 5 ของโลก แจ้งว่า

แบตเตอรี่ที่ขายในเกาหลีใต้ได้รับการทดสอบแล้ว ส่วนคดีที่เกิดขึ้น ยังไม่อาจให้ความเห็นใดๆ จนกว่าจะมีผลการสอบสวนออกมาอย่างเป็นทางการ

วันเดียวกัน สื่อมวลชนนิวซีแลนด์รายงานว่า

นายนอร์แมน ซีเวอไรต์ ชาวโอ๊กแลนด์ ร้องเรียนว่าเกิดเหตุแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือยี่ห้อโนเกียระเบิด ระหว่างชาร์จแบตฯ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ใกล้กับเตียงนอน เสียงระเบิดดังมาก และโดนเฉพาะควันที่ตลบไปทั่วห้อง ตนตกใจจนขวัญหนีดีฝ่อ ภายหลังพบว่าโทรศัพท์แหลกเป็นชิ้นๆ พรมในห้องกระจุย ด้านบริษัทโนเกียแจ้งว่า เปิดการสอบสวนเรื่องนี้แล้ว หลังจากเมื่อเดือนส.ค. ทางบริษัทเคยเรียกเก็บคืนแบตเตอรี่รุ่น บีแอล-5ซี หลังพบว่าแบตเตอรี่ระเบิดได้ในช่วงชาร์จไฟ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์