แบตมือถือร้อนจัดระเบิด-ไฟไหม้บ้านวอด สุดอึ้ง!! ไม่ระคายรูปหลวงพ่อคูณวางในห้อง

แบตมือถือร้อนจัดระเบิด-ไฟไหม้บ้านวอด สุดอึ้ง!! ไม่ระคายรูปหลวงพ่อคูณวางในห้อง

 เวลา 13.00 น. วันที่ 7 มิ.ย. ร.ต.ท.สมมาตย์ กระฉอดนอก ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา

 ได้รับแจ้งมีไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน โดยเพลิงกำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 444 ซ.สืบศิริ 3/50 ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลนครนครราชสีมา ไปให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวอย่างรุนแรง จนเสียหายทั้งหลัง


เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียง โดยใช้เวลานานเกือบ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงให้อยู่ในพื้นที่จำกัดได้ จากการตรวจสอบภายในบ้าน พบไฟไหม้ข้าวของเครื่องใช้จนเสียหายทั้งหมด มีเพียงรูปถ่าย พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ที่เจ้าของบ้านได้วางไว้บริเวณโต๊ะภายในห้องนั่งเล่น ไม่มีร่องรอยถูกไฟไหม้ รวมทั้งไม่มีเขม่าควันไฟแต่อย่างใด สร้างความประหลาดใจให้กับเจ้าของบ้านและเจ้าหน้าที่ที่มาดับเพลิงอย่างมาก

จากการสอบถาม นายชาคริต ฉิมโพธิ์กลาง อายุ 25 ปี เจ้าของบ้านเช่าดังกล่าว

ทราบว่า เนื่องจากบ้านมุงด้วยสังกะสี ทำให้อากาศในบ้านร้อนระอุ ก่อนเกิดเหตุตนจึงได้ชักชวนภรรยาออกมานั่งเล่นรับลม คลายร้อน อยู่บริเวณหน้าบ้าน โดยตนได้เผลอลืมวางโทรศัพท์มือถือไว้จำนวน 2 เครื่อง บนที่นอนในห้องนอน ซึ่งขณะนั่งเล่นอยู่ดีๆ สังเกตเห็นควันไฟพวยพุ่งออกมาจากห้องนอน เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็ต้องตกใจ เมื่อพบไฟกำลังลุกไหม้บริเวณที่นอนอย่างรุนแรง ตนพยายามนำน้ำเข้าไปดับ แต่ไฟลุกลามเร็วมาก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ แต่ไม่ทัน ทำให้บ้านถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลังดังกล่าว

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุ น่าจะมาจากแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ ที่อาจเจออากาศร้อนจัด ทำให้แบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือเกิดระเบิด จนเป็นเหตุให้เกิดไฟไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์