แบดไทยโฉ่ที่แคนาดา คลิป บดินทร์ กล่าวขอโทษ



การแข่งขันแบดมินตันกรังด์ปรีซ์ "โยเน็กซ์ แคนาดา โอเพ่น" ที่ประเทศแคนาดา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 22 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย 

ซึ่งเป็นรอบชิงชนะเลิศ เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันในประเภทชายคู่ ที่"เอ" มณีพงศ์ จงจิตร - "ต้นน้ำ" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร และ"อาท" บดินทร์ อิสสระ - "ท็อป" ภควัฒน์ วิไลลักษณ์ สองคู่ของไทยชิงกันเอง หลังจากจบเกมแรก มณีพงศ์-นิพิฐพนธ์ เอาชนะไปก่อน 21-12 ระหว่างเกมทั้งคู่ยั่วโมโหกันตลอดทั้งเกม หลังจากนั้นในช่วงที่กำลังสลับแดนก่อนเริ่มเกมสอง อาทและเอ อดีตคู่หูชื่อดังที่ลงเล่นคู่กันในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ก็ไล่ต่อยกันจนกรรมการต้องยกเลิกการแข่งขัน และให้คู่ของมณีพงศ์ - นิพิฐพนธ์ชนะฟาวล์ไป 
 
ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม นายเจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ทางสมาคมแบดมินตันแคนาดาน่าจะมีการแจ้งความเนื่องจากเป็นการทะเลาะวิวาทในสนาม นอกจากนี้  ในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมแบดมินตันไทยโดยด่วน เพื่อพิจารณาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับบทลงโทษที่จะออกมาด้วย อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นนั้นคาดว่า บดินทร์ อาจจะโดนสหพันธ์แบดมินตันโลกห้ามแข่งขัน แต่โชคดีว่าคู่ของมณีพงศ์ และนิพิฐพนธ์ ไม่ผิด และจะยังลงแข่งในรายการแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2013 ในเดือนหน้าได้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บดินทร์ ได้ทำคลิปขอโทษแฟนแบดชาวไทย ต่อกรณีที่เกิดขึ้นด้วย โดยใจความสรุปได้ว่า ขอโทษที่ทำให้ประเทศชาติเสื่อมเสีย ตนขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว และขอให้เรื่องจบแค่เพียงตรงนี้ 

"ผม บดินทร์ อิสสระ ผมต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากผมโดนไม้แร็กเก็ตฟาดเข้าที่หูจนเลือดออก หูฉีก ทำให้ผมขาดสติ ผมต้องขอโทษแฟนๆ ชาวไทยทุกคนที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงประเทศชาติ ผมขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ผมของให้เรื่องจบลงที่ตรงนี้ ขอบคุณครับ" บดินทร์ กล่าวในคลิป

ขณะที่ มณีพงศ์ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการเรื่องเล่าเช้านี้ว่า อดีตคู่หูยั่วคู่ของตนตลอดเกม และเป็นบดินทร์ที่ลงมือก่อน

ด้านภควัฒน์คู่ของบดินทร์กล่าวว่า จากในคลิปเหมือนกับว่าบดินทร์จะเป็นฝ่ายผิด แต่ก่อนหน้านั้นมณีพงศ์ด่าบดินทร์ก่อน หลังจากนั้นบดินทร์ก็เข้าไปต่อย แต่มณีพงศ์ก็ใช้แร็กเกตฟาดคู่กรณีจนเลือดอาบ แล้วก็เกิดเหตุการณ์ชกต่อยกันตามที่เห็นในคลิปดังกล่าว

สำหรับ ฝ่ายแพทย์ประจำการแข่งขันรายงานว่า บดินทร์ที่โดนแร็กเกตฟาดเข้าที่หู มีแผล 2 จุดบริเวณหู

ก่อนหน้านี้ นายเจริญ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่ในฐานะสมาคมแบดมินตันฯต้องรอรายงานจากกรรมการผู้ชี้ขาด โค้ชและผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการ และต้องรอดูว่าสหพันธ์แบดมินตันโลกจะมีบทลงโทษอย่างไร ซึ่งถ้าใครผิดก็ต้องถูกลงโทษเพียงคนเดียว สิ่งที่ห่วงตอนนี้ คือ อาจจะมีผลกระทบกับการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2013 ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 5-11 สิงหาคม เนื่องจากคู่ของมณีพงศ์ - นิพิฐพนธ์เป็นคู่มือวาง 15 ของรายการ ในประเภทชายคู่

ทั้งนี้ บดินทร์-มณีพงศ์ลงเล่นคู่กันตั้งแต่ปี 2011 เคยขึ้นไปรั้งอันดับคู่มือ 7 ของโลก ทำผลงานทะลุรอบ 8 คู่สุดท้าย ประเภทชายคู่ โอลิมปิกเกมส์ 2012 ก่อนจะประกาศแยกคู่กันเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ส่วนผลรอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว "แนท" ณิชชาอร จินดาพล มือวาง 1 ของรายการ เอาชนะ ยิป ปุย ยิน มือวาง 3 จากฮ่องกง 21-18, 21-16


ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์