แบดโลกฮึ่ม ตั้งข้อหาหนักสองนักแบดฉาว เอ-อาร์ต

ภาพจาก isnhotnewsภาพจาก isnhotnews


สหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ "บีดับเบิลยูบีเอฟ" มีหนังสือแจ้งข้อหา "เอ" มณีพงศ์ จงจิตร และ "อาร์ต" บดินทร์ อิสระ สองนักแบดฉาว พร้อมให้ส่งเอกสารชี้แจงภายในวันอังคารที่จะถึงนี้ หลังเปิดศึกกำปั้นกันที่แคนาดา

หลัง "เอ" มณีพงศ์ จงจิตร และ "อาร์ต" บดินทร์ อิสระ สองนักกีฬาขนไก่ชาวไทย ก่อเรื่องเสื่อมเสียวงการแบดมินตันโลก ด้วยการเปิดศึกวางมวยกันระหว่างการแข่งขันแบดมินตันแคนาดา โอเพน ก่อนเดินทางกลับถึงประเทศไทย เมื่อกลางดึกคืนวันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2556 ล่าสุดสหพันธ์แบดมินตันโลก มีหนังสือถึงสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย โดยมีการตั้งข้อหานักกีฬาทั้งสองรายแล้ว

ซึ่งข้อหาที่ "เอ-อาร์ต" ได้รับตามข้อบังคับของสหพันธ์ ประกอบด้วย บดินทร์ถูกตั้งข้อหา 5 ข้อ ข้อแรก ตามข้อบังคับ 4.1 การแสดงออกที่ไม่เหมาะสมหลายอย่าง ข้อหาที่สองตามข้อ 4.14 การด่าทอหรือการใช้วาจาไม่สุภาพ ข้อหาที่สาม ตามข้อ 4.15 การทำร้ายร่างกาย ข้อหาที่สี่ ตามข้อ 4.16 การแสดงออกที่ไม่เหมาะสมกับวินัยนักกีฬา และข้อหาที่ห้า ตามข้อ 5.1 การประพฤติตนเป็นการเสื่อมเสียต่อเกมแบดมินตัน

ขณะที่ มณีพงศ์ โดน 3 ข้อหา ข้อ 4.1 แสดงออกไม่เหมาะสม ข้อ 4.14 การด่าทอหรือการใช้วาจาไม่สุภาพ และข้อ 4.16 การแสดงออกที่ไม่เหมาะสมกับวินัยนักกีฬา

โดย "บีดับเบิลยูบีเอฟ" ให้นักกีฬาทั้งสองเข้าสู่กระบวนการสอบสวนและกระบวนการไต่สวนให้การเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมด้วยวัตถุพยานหลักฐานต่างๆ ซึ่งจดหมายแจ้งข้อหาดังกล่าวนี้ ได้มีเอกสารหลักฐานประกอบจากรายงานของฝ่ายจัดการแข่งขันและภาพถ่ายวิดีโอภาพถ่ายที่เกิดขึ้น โดยให้นักกีฬาสามารถส่งเอกสารชี้แจงถึงบีดับเบิลยูเอฟภายในวันอังคารที่ 30 กรกฎาคมนี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์