แบงก์เต้นล้อมคอกติดอุปกรณ์ป้องกันข้อมูลเอทีเอ็ม

วันนี้ (9 มี.ค.)นายธวัชชัย ยงกิตติกุล เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย กล่าวว่า จากการหารือร่วมกับผู้บริหารธนาคารที่เป็นสมาชิกของสมาคม

จากปัญหาลูกค้าบัตรเอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพฯ ซึ่งไปได้กดเงินที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารทหารไทยและถูกขโมยข้อมูล
จะก่อให้เกิดความเสียหาย และยังมีลูกค้าอีกหลายรายอาจได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าลูกค้าไม่ได้มีส่วนร่วมในการทุจริต และเป็นผู้ได้รับความเสียที่เกิดขึ้นจริง สาเหตุต้องพิจารณาให้รอบคอบ เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาจากการขโมยข้อมูลบัตรเอทีเอ็ม มีทั้งการร่วมมือของลูกค้ากับกลุ่มมิจฉาชีพ และการได้รับความเสียหายโดยตรง และเพื่อย้ำเตือนลูกค้าของธนาคารไม่ให้ได้รับความเสียหาย


นายธวัชชัย กล่าว่า ขอเตือนให้ลูกค้าสถาบันการเงินทุกคนให้ปกปิดรหัสเอทีเอ็มให้เป็นความลับมากที่สุด แม้แต่คนในครอบครัว

และควรเปลี่ยนรหัสเอทีเอ็ม ไม่ควรใช้รหัสเดิมเป็นเวลานาน เพื่อความปลอดภัยของเงินในบัญชี และย้ำเตือนว่าเวลากดเงินสดหรือตรวจสอบข้อมูลจากเอทีเอ็มควรใช้มือปิดไว้ เพื่อป้องกันการแอบดูรหัสเอทีเอ็มจากการติดกล้องวงจรปิดจากกลุ่มมิจฉาชีพละที่ประชุมเห็นร่วมกันว่าธนาคารทุกแห่งจะติดตั้งกล้องวงจรปิดให้ครอบคลุมทุกตู้เอทีเอ็มให้มากที่สุดในจุดที่สำคัญ อีกทั้งธนาคารทุกแห่งจะติดตั้งเครื่องแอนตี้สกิมมิ้ง สำหรับป้องกันขโมยข้อมูลบัตรเอทีเอ็มให้ครบทุกตู้เอทีเอ็มแม้จะมีต้นทุนสูงขึ้น เพื่อป้องกันความเสียหายของทุกฝ่าย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์