แนะรัฐช่วยฟื้นฟูพัทยาหลัง พรก.ฉุกเฉินกระทบ

วานนี้ (15 เม..) พล...อดิศร์ งามจิตสุขศรี ผบก.ทท. กล่าวว่า จากการประชุมร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศ

และผู้ประกอบการเมืองพัทยาพบว่า ขณะนี้ยอดจองห้องพักโรงแรมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไม่ได้เพิ่มขึ้น ส่วนที่จองไว้ล่วงหน้าก็ได้ยกเลิกไปมาก เป็นปัญหาที่ตำรวจท่องเที่ยวต้องเข้าพูดคุยกับโรงแรม ทำการประชาสัมพันธ์ตามแหล่งท่องเที่ยวเพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา
 

นายนิติ คงกรุด ผอ.สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศ สำนักงานพัทยา กล่าวว่า  การชุมนุมที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบทันทีกับการท่องเที่ยวเมืองพัทยา นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ยกเลิกคืนห้องพักเมืองพัทยา 50%

ความเสียหายที่เกิดขึ้นประเมินไม่ได้ คิดว่าโรงแรม
5 ดาว ซึ่งเป็นที่พักนักท่องเที่ยวระดับบนได้รับผลกระทบมากที่สุด  มีการยกเลิกเข้ามา ซึ่งต้องยอมรับว่า นักท่องเที่ยวไม่ได้มองเรื่องการชุมนุม แต่มองความปลอดภัยของประเทศ
นายนิติ กล่าวว่า  การประกาศ พ...ฉุกเฉินของรัฐบาลกำหนดให้พื้นที่เมืองพัทยาและจ.ชลบุรี เป็นเรื่องที่เสียหายอย่างมาก แต่เมื่อประกาศยกเลิกแล้ว กลับไม่มีข่าว ขอฝากให้รัฐบาลคิดช่วยทำประชาสัมพันธ์ในเรื่องการยกเลิก พ...ฉุกเฉินในเมืองพัทยาและจ.ชลบุรีด้วย เพื่อให้ความมั่นใจของนักท่องเที่ยวต่างชาติคืนมา ขอให้คิดช่วยคนพัทยา รัฐบาลต้องช่วยจัดการให้พวกเราด้วย

 

นายธีรภัทร สิทธิคุณ เจ้าของบริษัทไดนามิก อาร์ยู ซึ่งเป็นบริษัทจัดทัวร์ชาวรัสเซีย กล่าวว่า ผลจากประกาศ พ...ฉุกเฉินเมืองพัทยา และจ.ชลบุรีของรัฐบาล ไม่น่าจะเกินสัปดาห์ต้องได้รับผลกระทบอย่างมากกับธุรกิจท่องเที่ยวพัทยา

ทั้งที่การชุมนุมไม่ได้รุนแรง ไม่ใช้ปืนไล่ยิงฆ่ากัน การประชุมอาเซียนก็ยกเลิก ผู้ชุมนุมกลับไปแล้ว ซึ่งต่างชาติมองเป็นเรื่องใหญ่  โดยเฉพาะประเทศที่อ่อนไหวอย่างประเทศจีน เยอรมัน ญี่ปุ่น อังกฤษ รัฐบาลไม่ได้มองปัญหาเหล่านี้ การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
(พธม.) ที่ปิดสนามบินเสียหายมากกว่ากลับไม่ประกาศ แต่เมืองพัทยามีเหตุการณ์ไม่ถึง 2 วัน กลับประกาศออกมา นับเป็นเรื่องใหญ่มากในธุรกิจท่องเที่ยวเมืองพัทยา

 

นางรุจิรา เสาชัย เจ้าของร้านบาร์เบียร์ย่านจอมเทียน กล่าวว่า ลูกค้าน้อยตั้งแต่ที่กลุ่มเสื้อแดงมาชุมนุมประท้วงในช่วงที่ประชุม และยิ่งช่วงที่ประกาศ พ...ฉูกเฉิน ร้านค้าบ่นกันมาก แต่ดีที่รัฐบาลประกาศยกเลิก ซึ่งต่างชาติมองเป็นเรื่องใหญ่ ไม่มีประเทศไหนที่ประกาศกันง่ายๆ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์