แนะ สรยุทธ์ ทบทวนบทบาทหน้าจอทีวี

แนะ สรยุทธ์ ทบทวนบทบาทหน้าจอทีวี


โฆษกสมาคมนักข่าวฯ แนะ "สรยุทธ์" ทบทวนบทบาทหน้าจอ ชี้อาชีพสื่อต้องต่อสู้ความไม่ถูกต้องในสังคม

เมื่อเวลา11.00น. นายมานพ ทิพย์โอสถ อุปนายกฝ่ายสิทธิและเสรีภาพและโฆษกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเนชั่น ถึงกรณีที่ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษากรณีฟ้องร้องบริษัทไร่ส้ม จำกัด ของ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา และเจ้าหน้าที่ อสมท.กับพวก ร่วมกันสนับสนุนยักยอกเงินโฆษณา ทำให้บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เสียหายกว่า 138 ล้านบาทโดยศาลได้ตัดสินจำคุกนายสรยุทธกับลูกน้อง 20 ปี ลดเหลือ 13 ปี 4 เดือน ส่วนอดีตพนักงาน อสมท จำคุก 30 ปี ลดเหลือ 20 ปี ไม่รออาญา ปรับบริษัทไร่ส้ม 80,000 บาท ว่าเรื่องนี้เป็นคำพิพากษาของศาลที่ใครก็ก้าวล่วงไม่ได้ ซึ่งนายสรยุทธ์ เคยเป็นสมาชิกวิสามัญของสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯแต่ได้ลาออกไปแล้ว แต่เรื่องนี้ก็ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรมที่ทุกแวดวงทุกอาชีพต้องเคารพกฎหมายและต้องยอมรับคำตัดสิน ยิ่งเป็นสื่อด้วยแล้วยิ่งต้องเคารพกระบวนการอย่างมาก


เมื่อถามว่าระหว่างการยื่นอุทธรณ์นายสรยุทธ์อาจจะยังไปนั่งอ่านข่าวตามปกติสมควรหรือไม่เพราะเหมือนมีมลทินจากคำพิพากษาแล้ว นายมานพ กล่าวว่า นายสรยุทธ์ก็ต้องดูกระแสของสังคม แต่เรื่องแบบนี้สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ก็เคยวิจารณ์ในเรื่องนี้และเคยเรียกร้องให้นายสรยุทธ์หยุดปฏิบัติหน้าที่มาแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล อีกทั้งช่อง3ต้นสังกัดไม่ได้ว่าอะไร


"จากนี้ก็อยู่ที่นายสรยุทธ์เองว่าจะจำกัดบทบาทของตัวเองยังไง ดังนั้นในฐานะของผม คิดว่านายสรยุทธ์ควรทบทวนบทบาทของตัวเองกับสังคมในขณะนี้ เพราะบทบาทของอาชีพสื่อคือการต่อสู้กับความไม่ถูกต้องในสังคม"นายมมานพ กล่าว

 

ขอบคุณข่าวจาก >>

bangkokbiznews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์