แนะ “ เจนี่ ” แจ้งความเอาผิดคดีอาญาเป็นคดีตัวอย่าง

แนะ “ เจนี่ ” แจ้งความเอาผิดคดีอาญาเป็นคดีตัวอย่าง

อดีตส.ส.ปชป. แนะ “เจนี่”แจ้งความเอาผิดคดีอาญา คนที่ทำร้ายร่างกาย ให้เป็นคดีตัวอย่าง ปลุกพลังสังคมให้กำลังใจดาราสาว ช่วยป้องสิทธิ์ความเป็นมนุษย์ หวังเป็นอุทธาหรณ์ให้ผู้ชายเลิกคิดว่าผู้หญิงเป็นกระสอบทราย

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. น.ส.รัชดา ธนาดิเรก อดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีภาพหลุดใบหน้าละม้ายคล้าย นางเอกสาวเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

ที่ถ่ายภาพตัวเองหน้ากระจกเผยให้เห็นรอยฟกช้ำตามแขนและหลัง และมีรูปดวงตาข้างซ้ายที่แดงก่ำหลุดออกว่อนอินเตอร์เน็ต ว่า ขณะนี้กระแสสังคมพากันสงสารนางเอกสาว ส่วนตัวเห็นว่าถ้าเป็นเรื่องจริง น่าจะเป็นโอกาสที่ทุกคนจะได้ลุกขึ้นมาแสดงพลังสังคมให้กำลังใจนางเอกสาว ในการแจ้งความเอาผิดในคดีอาญากับผู้ที่ทำร้าย เพราะคดีการตบตีทำร้ายร่างกายถือเป็นความผิดทางอาญา จึงน่าจะทำให้เป็นคดีตัวอย่าง แม้ว่าสามีจะเป็นผู้มีอิทธิพลแต่ เชื่อว่าพลังสังคมจะช่วยปกป้องนางเองสาว จะทำให้เขาไม่กล้าทำอะไรรุนแรง

“ คนทำผิดไม่ว่าจะเป็นใครก็ควรต้องถูกลงโทษนางเอกสาวควรทำคดีนี้ให้เป็นอุทธาหรณ์ เพราะที่ผ่านมามีผู้หญิงถูกสามีทำร้ายมากมายแต่หลายคนต้องอดทนนิ่งเฉย ไม่แจ้งความเอาผิด เพราะบางคนต้องพึ่งพาสามีทำให้ผู้กระทำผิดลอยนวล แต่กรณีของนางเอกสาว ไม่ต้องพึ่งพาสามี ดังนั้นสังคมควรสนับสนุนให้เดินหน้าเอาผิดผู้ที่ทำร้ายเพื่อที่ต่อไปผู้ชายจะไม่กล้าใช้ความรุนแรงกับผู้หญิงอีกเราต้องช่วยกันปกป้องสิทธิในความเป็นมนุษย์ของผู้หญิง แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงก็เป็นคนไม่ใช่กระสอบทรายมันเป็นเรื่องของความเป็นคนไม่ใช่เรื่องเงิน ” น.ส.รัชดา กล่าว

ทั้งผู้สื่อข่าวรายงานด้วย ยังมีกระแสข่าวออกมา ว่า นางเอกสาวจะออกมาแถลงข่าว ในวันที่ 29 ส.ค. และหลังจากแถลงข่าวเสร็จก็จะเดินทางไปต่างประเทศเลย.


แนะ “ เจนี่ ” แจ้งความเอาผิดคดีอาญาเป็นคดีตัวอย่าง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์