แนวร่วมพธม.คดีปิดสนามบินยื่นประกันวันนี้

แนวร่วมพธม.คดีปิดสนามบินยื่นประกันวันนี้


ทนายความ พธม. เผย กลุ่มแนวร่วม พธม. จะมารายงานตัวต่อศาล คดีปิดสนามบิน โดยจะใช้หลักทรัพย์กองทุนยุติธรรม ประกันตัวในวันนี้

น.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า ในวันนี้ จะนำกลุ่มแนวร่วมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีปิดสนามบิน มารายงานตัวต่อศาลอาญา

โดย นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แนวร่วมคนไทยหัวใจรักชาติ และกลุ่มแนวร่วมที่เป็นศิลปินรวม 19 คน ซึ่งการรายงานตัวดังกล่าว จะมีขั้นตอนเหมือนกับจำเลยในคดีปิดสนามบินรายอื่น ๆ ที่มารายงานตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยเมื่อมาถึงศาลอาญา จะเข้าไปรายงานตัวต่อศาล จากนั้น จะยื่นคำร้องต่อศาลขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งทุกคน จะใช้หลักทรัพย์เป็นเงินจากกองทุนยุติธรรมคนละ 600,000บาท รวม 19 คน เป็นเงิน 11,400,000 บาท เพื่อขอยื่นประกันตัวต่อศาล โดยเจ้าหน้าที่จากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จะเป็นคนถือเช็คจากกองทุนยุติธรรมมายื่นต่อศาลในวันนี้

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ พนักงานอัยการ มีความเห็นสมควรสั่งฟ้อง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พร้อมด้วยแกนนำ และแนวร่วมพันธมิตรฯ รวม 114 คน กรณีนำกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมือง เมื่อปี 2551


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์