แท๊บเล็ต-มือถือของขวัญสุดฮิตเด็กไทย

แท๊บเล็ต-มือถือของขวัญสุดฮิตเด็กไทย

"ดุสิตโพล" เผยผลสำรวจวันเด็กแห่งชาติปี 58 "แท๊บเล็ต-มือถือ"ครองแชมป์ของขวัญที่เด็กไทยอยากได้ ขอ "นายกฯ ลุงตู่"สนับสนุนการเรียน-กีฬา-ทุนการศึกษา

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต
 
ได้สำรวจความคิดเห็นเด็กและเยาวชนทั่วประเทศ จำนวน 1,275 คน ระหว่างวันที่ 5-9 ม.ค.เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ โดยพบว่าของขวัญที่เด็ก ๆ อยากได้มากที่สุดคือ แท๊บเล็ต โน้ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ ส่วนของขวัญที่เด็กอยากขอจากพ่อแม่คือ ความรัก ความเข้าใจ ความอบอุ่น ทั้งนี้สิ่งที่เด็ก ๆ ตั้งใจหรืออยากจะทำเมื่อโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ มากที่สุดร้อยละ 96.45 คือประกอบอาชีพที่ใฝ่ฝัน เช่น หมอ พยาบาล ทหาร ตำรวจ ครู โปรแกรมเมอร์ รองลงมาคืออยากเป็นคนดีของสังคม เป็นพลเมืองดี


เมื่อถามถึงการรู้จักนายกรัฐมนตรีในปัจจุบัน พบว่าร้อยละ 96.55 เด็กไทยรู้จักชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
 
ส่วนของขวัญหรือสิ่งที่เด็ก ๆ อยากขอจากนายกรัฐมนตรี มากที่สุดถึงร้อยละ 91.84 คือ สนับสนุนเรื่องการเรียน กีฬา ทุนการศึกษา ช่วยเหลือเด็กที่อยากเรียน รองลงมาร้อยละ 89.33 ดูแลบ้านเมืองให้สงบสุข น่าอยู่ อย่างไรก็ตามเมื่อถามถึงการเมืองไทย ณ วันนี้ ในมุมมองของเด็ก พบว่าร้อยละ 91.22 มองว่าการเมืองไทยเริ่มดีขึ้น สงบมากขึ้น รองลงมาเห็นว่าวุ่นวาย ปัญหาเยอะ และอันดับ 3 ไม่อยากให้ผู้ใหญ่ทะเลาะกัน อยากให้สามัคคี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์