แท็บเล็ตป.1มีแนวโน้มเลื่อนเป็นเทอม2

แท็บเล็ตป.1มีแนวโน้มเลื่อนเป็นเทอม2

วันนี้ (6เม.ย.) น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) เปิดเผยว่า
 
หลังจากต้องเลื่อนการลงนามสัญญาจัดหาเครื่องแท็บเล็ต สำหรับเด็กป.1 ไปเป็นวันที่ 10 เม.ย.นี้ จากกำหนดเดิมคือวันที่ 5 เม.ย. เนื่องจากเป็นจังหวะที่แต่ละประเทศอยู่ในช่วงที่เทศกาลสำคัญ ขณะเดียวกันก็ต้องการให้ บริษัท เซินเจิ้น สโคป มีเวลาเตรียมเอกสารการลงนามสัญญาให้พร้อม ซึ่งตามกำหนดหากสามารถลงนามกันทันวันที่ 10 เม.ย. หลังจากนั้นเอกชนก็ต้องนำเครื่องตัวอย่าง 2 พันเครื่องมาให้ครูได้ทดลองใช้ ตามโครงการ "ครูขั้นเทพ" ซึ่งจะอยู่ในช่วงประมาณต้นเดือนพ.ค. แต่กว่าสินค้าทั้งหมดจะมาถึงคาดว่าจะเป็นในช่วงเดือนก.ค. 2555 ซึ่งตรงกับช่วงที่เด็กป.1ต้องใช้เวลาช่วงเริ่มต้นปรับสภาพการเรียนอยู่แล้ว


นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า
 
ขณะนี้รัฐบาลไทยจะจัดซื้อเครื่องแท็บเล็ตจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน 1 ล้านเครื่อง ในวงเงิน 2,400 ล้านบาท ซึ่งจากเดิมคณะกรรมการแท็บเล็ตได้สรุปมาที่ 9 แสนเครื่อง วงเงิน 1,900 ล้านบาท เป็น 1,000,000 เครื่องวงเงิน 2,400 ล้านบาท เพื่อจัดสรรให้นักเรียนชั้นป.1 ทุกสังกัดทั้งรัฐและเอกชน ซึ่งการส่งมอบเครื่องแท็บเล็ตกระทรวงไอซีทีจะเป็นผู้รับผิดชอบ หากการลงนามไม่ทันในสัปดาห์หน้าก็มีความเป็นไปได้ที่เด็กๆ อาจได้ใช้เครื่องแท็บเล็ตในภาคเรียนที่ 2


สำหรับหลักสูตรการเรียนการสอนที่บรรจุในเครื่อง แบ่งออกเป็น 2 ประเภท
 
คือ อีบุ๊คส์ใน 5 กลุ่มสาระวิชา ได้แก่ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ สังคมศึกษา และวิทยาศาสตร์ และมีอีเลิร์นนิ่ง ออฟเจ็ค (learning object) อีก 336 หน่วยการเรียนรู้ ซึ่งในช่วงปิดภาคเรียนขณะนี้ ได้จัดอบรมครูเกือบ 55,000 คน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการสอน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์