แท็กซี่ไม่ตื่นตัวสมัครบัตรเครดิตพลังงาน

แท็กซี่ไม่ตื่นตัวสมัครบัตรเครดิตพลังงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ กระทรวงพลังงาน ได้เปิดโครงการบัตรเครดิตพลังงานเอ็นจีวี ที่อิมแพคเมืองทองธานี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 -17 ธันวาคม

  ปรากฏว่ายอดสมัครมีเพียงกว่า 1,000 คันเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นอัตราต่ำมาก เหตุผลส่วนใหญ่แท็กซี่ ไม่ต้องการเสียเวลาขับขี่รถยนต์เพื่อไปสมัคร ประกอบกับการแม้สมัครช่วงนี้ ก็ยังไม่ได้ส่วนลดราคาก๊าซเอ็นจีวีอยู่ดี เพราะราคาจะปรับขึ้นวันที่ 16 ม.ค.55 โดยข้อเสนอของแท็กซี่ต้องการให้มีการเปิดรับสมัครตามปั๊มเอ็นจีวีมากกว่า  อย่างไรก็ตาม จะมีการรับสมัครอีกรอบในวันที่ 19 - 23 ธันวาคม ที่ เจเจมอลล์ จตุจักร และ ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2554 เป็นต้นไป สามารถสมัครได้ที่ บริษัทติดตั้ง NGV มาตรฐานที่ ปตท. รับรอง ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 14 แห่ง

นายณอคุณ สิทธิพงษ์ ปลัดกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า บมจ. ปตท. ได้ปรับแผนโดยเปิดรับสมัครแท็กซี่ร่วมโครงการตามปั๊มเอ็นจีวี 50 แห่ง ในวันนี้

ปรากฏว่ายอดสมัครเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน เพราะสร้างความสะดวกให้แท็กซี่มากกว่า  ส่วนการปรับโครงสร้างราคาพลังงานที่จะเริ่ม ในวันที่ 16 ม.ค.55 ในขณะนี้นโยบายยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะมีทั้งการปรับขึ้นราคาแอลพีจี เอ็นจีวี และกองทุนน้ำมันสำหรับดีเซล-กลุ่มเบนซิน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากการสำรวจตามสถานีบริการเอ็นจีวี ในขณะนี้ ยอดต่อแถวเติมก๊าซเริ่มสั้นลง

เพราะหลังน้ำลด สถานีแม่ได้เปิดให้บริการได้แล้ว แต่สถานีลูกประมาณ 20-30 แห่ง อยู่ในช่วงฟื้นฟูเพื่อกลับมาเปิดบริการ โดยจำนวนปั๊มในขณะนี้มี 460 แห่ง ปีหน้า ตั้งเป้าหมายเปิดเป็นกว่า 500 แห่ง  ส่วนยอดใช้เอ็นจีวีก่อนน้ำท่วมยอดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วสูงกว่า 7,000 ตันต่อวัน  แต่ช่วงน้ำท่วมลดลงเหลือกว่า 5,000 ตันต่อวัน หลังน้ำลดขณะนี้ได้เพิ่มเป็นกว่า 6,000 ตัน/วันแล้ว  อย่างไรก็ตาม แม้ปีหน้าราคาเอ็นจีวีจะปรับขึ้น เดือนละ 50/ส.ต./กก.รวม 6 บาท/กก.จากอัตราปัจจุบัน 8.50 บาท/กก. แต่ ปตท.ก็ยังคาดว่ายอดใช้จะยังเพิ่มเป็นกว่า 8,000 ตัน/วัน เพราะเป็นเชื้อเพลิงที่ราคาต่ำเมื่อเปรียบเทียบกับน้ำมัน - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์