แท็กซี่เก็บเงินคืนผู้โดยสาร65,000บาท

แท็กซี่เก็บเงินคืนผู้โดยสาร65,000บาท

ส่วนเจ้าของเงินมอบค่าสินน้ำใจ 5,000 บาท เพื่อตอบแทนทำความดี

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 ส.ค. ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ (สวพ.91) ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ นายวันชัย สุทธิสน อายุ 55 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทร 579 กรุงเทพฯ ส่งมอบธนบัตรสกุลเงินเยน มูลค่าเป็นเงินไทย 65,000 บาท แก่นายสมชาย เชี่ยวชลาคม อายุ 74 ปี โดยมีน.ส.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกก.ผจก.บริษัทวิไลเซนเตอร์ แอนด์ ซันส์ จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน
 

นายวันชัยกล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนรับผู้โดยสารหลายคนจากหลายที่ จนกระทั่งขับไปที่โรงแรมย่านกิ่งแก้ว
 
ผู้โดยสารชาวต่างชาติที่นั่งอยู่เบาะหลังส่งกระเป๋าถือสีน้ำเงินให้ตน เมื่อตนเปิดดูก็เห็นธนบัตรญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก พร้อมสมุดบัญชีจำนวนหนึ่ง และคิดได้ว่าน่าจะเป็นผู้โดยสารที่ตนรับจากหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรฯ ไปลงสยามสแควร์ ทั้งนี้ตนขับแท็กซี่มา 2 ปี และก่อนที่ผู้โดยสารจะลงจากรถ จะเตือนผู้โดยสารตลอดเรื่องทรัพย์สินมีค่า ทั้งนี้ตนก็มีหนี้เยอะ แต่เมื่อเห็นเงินที่ไม่ใช่ของตน ก็ไม่คิดจะเอา เพราะถือว่าเป็นการทำความดี จึงรีบนำทรัพย์สินที่เก็บมาได้มาให้ทางสวพ.91 ทันที
 

ทางด้านนายสมชายกล่าวว่า ตนแลกธนบัตรญี่ปุ่นเพื่อเตรียมเดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น กับทางบริษัททัวร์ในวันที่ 10 ส.ค.นี้

ปกติจะหยิบกระเป๋าซึ่งใส่ธนบัตรและสมุดติดตัวไปด้วย โดยจะไปกินกาแฟ และได้เรียกรถแท็กซี่ไป จนกระทั่งช่วงเย็นกลับมาที่บ้าน นึกขึ้นได้ว่าลืมกระเป๋าไว้ในรถ จึงรีบไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ จนทางสวพ.91 ติดต่อมาจึงรีบเดินทางมาดู ยอมรับว่าดีใจมากและขอขอบคุณนายวันชัยที่นำทรัพย์สินมาคืนตน ทั้งนี้ตนได้มอบค่าสินน้ำใจเป็นเงิน 5,000 บาทแก่นายวันชัยอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์