แท็กซี่เก็บเงิน6หมื่นคืนเจ้าของ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 พ.ค. สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.เอฟเอ็ม 91 ถ.พหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.

รับแจ้งจากนายไพบูลย์ ทุพรหม อายุ 38 ปี อาชีพขับรถแท็กซี่ ทะเบียน ทล 3378 กทม. ของสหกรณ์สหมิตรแท็กซี่ ว่าเก็บกระเป๋าสตางค์แบบสุภาพสตรี สีน้ำตาล-ดำ ภายในบรรจุเงินสด 64,595 บาท ที่ผู้โดยสารลืมไว้ในรถจะมามอบให้กับทางสถานีเพื่อช่วยตามหาเจ้าของ

ต่อมาเวลา 11.00 น. ทางสถานีได้รับการติดต่อจากนางพรพรหม พุ่มเฉิดฉันท์ อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 292 ตรอกตระกูลดิษฐ์ แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. ให้ช่วยติดตามกระเป๋าเงินที่ลืมไว้ในรถแท็กซี่

โดยกล่าวถึงรายละเอียดว่า เมื่อเวลา 09.30 น. ได้เรียกรถแท็กซี่ สีชมพู จากหน้าห้างเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ให้ไปส่งที่ร้านเสริมสวยในซอยงามวงศ์วาน 18 แต่ไปถึงร้านยังไม่เปิด จึงบอกให้แท็กซี่ขับกลับไปส่งหน้าห้างเดอะมอลล์เช่นเดิม เมื่อมาถึงหน้าห้าง คนขับเข้าช่องทางผิด เพื่อไม่ให้เสียเวลาตนจึงลงจากรถเดินไปภายในตัวห้าง โดยจ่ายค่าโดยสารจำนวน 41 บาท ด้วยความรีบเร่งจึงลืมหยิบกระเป๋าสตางค์แบบหนีบ สีน้ำตาล-ดำ ภายในบรรจุเงินสดกว่า 6 หมื่นบาท ลงมาด้วย มารู้ก็ตอนอยู่ในห้างแล้ว รีบวิ่งออกมาที่จุดจอดรถรับ-ส่งผู้โดยสารหน้าห้าง แต่ไม่พบรถแท็กซี่คันดังกล่าวแล้ว

ทางพนักงานห้างเดอะมอลล์ แนะนำให้รีบไปแจ้งความเพื่อนำบันทึกประจำวันมาขอตรวจสอบโทรทัศน์วงจรปิด

หลังจากที่พ.ต.ท.ไวยกูล กิจเพชร พงส.สบ.3 สภ.นนทบุรี สาขารัตนธิเบศร์ รับแจ้งความ ได้ตรวจสอบภาพโทรทัศน์วงจรปิดพบว่า รถแท็กซี่สีชมพูที่ตนใช้บริการนั้น เป็นของสหกรณ์สหมิตรแท็กซี่ ทะเบียน ทล 3378 กรุงเทพ ส่วนเงินที่พกมาเป็นเงินที่ตนและครอบครัวเพิ่งได้จากการเสี่ยงโชคเลขท้าย 2 ตัว 11 งวดที่ผ่านมา

ด้านนายไพบูลย์ ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ กล่าวว่า หลังจากนางพรพรหมลงจากรถ มีผู้โดยสารเรียกใช้บริการต่อทันที ให้ไปส่งที่แยกสวนสมเด็จย่าฯ ถนนติวานนท์

เมื่อผู้โดยสารลงจากรถปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ประจำอู่สหกรณ์สหมิตรแท็กซี่ โทรศัพท์มายังมือถือให้ตรวจสอบหากระเป๋าถือแบบหนีบ กระทั่งตนพบว่ากระเป๋าดังกล่าวกระเด็นตกลงไปอยู่ใต้เบาะคนขับ จึงประสานงานกลับมายังสถานีวิทยุ สวพ.91 เพื่อประสานงานกับเจ้าของกระเป๋า "เป็นครั้งแรกที่เก็บเงินสดได้ ไม่คิดอยากได้เงินเป็นของตัวเอง เจ้าของเงินคงมีความจำเป็นต้องใช้เงิน ถ้าเก็บไว้เองจะรู้สึกไม่สบายใจมาก อายุยังไม่มาก ขยันทำงานและซื่อสัตย์ต่ออาชีพ สองมือของเราไม่นานก็หาได้" นายไพบูลย์ กล่าว

ภายหลังรับมอบคืนเงิน นางพรพรหม ที่เดินทางมาพร้อมกับนางจรัสศรี พุ่มเฉิดฉันท์ มารดาและนางพเยาว์ อักษรวงษ์ พี่สาวได้มอบเงินจำนวน 5,000 บาท เป็นสินน้ำใจให้กับนายไพบูลย์ด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์