แท็กซี่เก็บเงิน1แสนคืนพ่อค้าชาวแอฟริกา


แท็กซี่คนดีของสังคม เก็บเงินได้ 1แสนบาท นำมาคืนให้กับพ่อค้าเสื้อผ้าชาวแอฟริกา

         
6 ส.ค. ที่ สวพ.91 นายสุรศักดิ์ ประทุม อายุ 27 ปี คนขับรถแท็กซี่ยี่ห้อนิสสัน ทีดา สีชมพู ทะเบียน ทว 5428 กรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาเพื่อส่งมอบเงินสด จำนวน 100,000 บาท คืนให้กับ Mr. Djibril Doumbouya พ่อค้าขายเสื้อผ้า สัญชาติแอฟริกัน

 โดย นายสุรศักดิ์ ชาวยโสธร แท็กซี่คนดี เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนขับรถแท๊กซี่อยู่มาถึงซอยสุขุมวิท 101/1 หน้าโรงแรมแห่งหนึ่งมีสามี ภรรยาลักษณะคล้ายชาวอินเดียเรียกให้ไปส่งที่ประตูน้ำ แต่เมื่อมาถึงแยกพร้อมพงษ์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ผู้โดยสารได้ให้ตนจอดรถจ่ายค่าโดยสาร ก่อนจะลงจากรถไปอย่างเร่งรีบ จากนั้นตนได้แวะจอดที่ปั้มน้ำมันเพื่อทำธุระส่วนตัวก็พบถุงพลาสติกร้านสะดวกซื้อวางอยู่บนเบาะด้านหลังฝั่งซ้าย

         
ตอนแรกคิดว่าเป็นขยะที่ผู้โดยสารทิ้งไว้ แต่เมื่อเปิดดูภายในพบธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 1 ปึก มีสายรัดของธนาคาร ระบุจำนวนเงิน 100,000 บาท รูปถ่ายผู้หญิง และนามบัตรผู้ชายระบุชื่อ Mr.Djibril DoumBouya จำได้ว่าทั้ง 2 คนในรูปถ่ายและนามบัตร คือผู้โดยสารที่ใช้บริการรถของตน นอกจากนี้ ยังพบบิลเงินสด ชำระค่าสินค้าอีกหลายแผ่น ยอดเงินรวมกว่า 80,000 บาท

         
"ผมเพิ่งขับรถได้เพียงแค่ 2-3 เดือน และเป็นครั้งแรกที่เก็บเงินได้มากขนาดนี้ ตอนแรกรู้สึกไม่สบายใจ เพราะไม่ใช่เงินของเราจึงคิดว่าจะส่งเงินคืนให้เร็วที่สุด จึงติดต่อ สวพ.91 เพื่อประชาสัมพันธ์หาเจ้าของกระทั่งมาเจอกัน ตอนนี้ผมพักอาศัยอยู่กับภรรยาที่บ้านย่านหนองจอก ตอนแรกผมรู้สึกเป็นห่วง และเห็นใจเจ้าของเงิน เพราะกว่าจะหาเงินมาได้ 1 แสนบาทไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าเป็นผมคงต้องใช้เวลาหลายปี” นายสุรศักดิ์ กล่าว

         
ด้าน Mr.Djibril กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะมีผู้เก็บเงินมาคืน รู้สึกดีใจมาก และขอขอบคุณคนขับรถแท๊กซี่ เขาเป็นคนที่มีเกียรติ และขอให้รักษาความดีนี้ไว้ ทั้งนี้ขอมอบเงินจำนวน 1 หมื่นบาทเป็นการตอบแทน

         
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ สวพ.91 ได้ติดตามเบาะแสต่างๆ ทั้งเอกสารและนามบัตรที่ตกอยู่บนรถ กระทั่งสามารถติดต่อนายชาตรี จำปี พนักงานบริษัท ร่วมใจ เรซิเด้นซ์ จำกัด เลขที่ 81 ซอยสุขุมวิท 15 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ตามนามบัตรใบหนึ่งที่อยู่ในถุงพลาสติก

         
ซึ่งนายชาตรี ระบุว่าชาวต่างชาติทั้ง 2 คน พักอยู่ที่ ร่วมใจ เรซิเด้นซ์ ซอยสุขุมวิท 15 โดยคืนวันเกิดเหตุ ภรรยาของ Mr. Djibril เดินทางกลับประเทศแถบแอฟริกา ส่วนสามียังทำธุรกิจอยู่ในประเทศไทย จึงให้พาไปแจ้งความที่ สน.พญาไท ก่อนจะมาที่ สวพ.91 เพื่อมารับเงินคืนจากนายสุรศักดิ์ คนขับแท็กซี่คนดี ซึ่งยืนยันอีกครั้งว่าเป็นผู้โดยสารที่ทำเงินหล่นไว้บนรถ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์