แท็กซี่สุวรรณภูมิประท้วงเลิกค่าธรรมเนียม

กลุ่มแท็กซี่ เดือด รวมตัวประท้วง กว่า 900 คัน ไม่ออกวิ่งรับผู้โดยสาร สนามบินสุวรรณภูมิ เหตุ การท่าฯ จะยกเลิกค่าธรรมเนียม ต้องเจรจาวุ่น
พ.ต.ท.วชิรพงษ์ แก้วดวง พนง.สอบสวน สภ.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีกลุ่มคนขับรถแท็กซี่ จำนวน กว่า 900 คัน ที่จอดรับผู้โดยสารภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ได้ก่อหวอดประท้วง ไม่ยอมออกรับผู้โดยสาร เนื่องจากเกิดความไม่พอใจที่ มีกระแสข่าวว่า ทางกรรมาธิการฯ มีคำสั่งให้ทางการท่าอากาศยาน ยกเลิกค่าบริการ หรือ ค่าธรรมเนียม ที่ทางเจ้าของรถแท็กซี่ จะต้องเรียกเก็บจากผู้โดยสารหลังจากรับผู้โดยสารแล้ว

โดยคนขับรถแท็กซี่ระบุว่า ในจำนวนเงินดังกล่าวเมื่อเก็บแล้ว จะต้องมีการหักจ่ายให้กับการท่าฯ ส่วนหนึ่ง และแบ่งจ่ายให้กับทางวิน ที่ดูแลเรื่องรับส่งผู้โดยสารอีกส่วนหนึ่ง เมื่อหักแล้วก็จะเหลือเงินไม่กี่บาท ซึ่งถ้าหักในส่วนดังกล่าวออกไปแล้ว คนขับรถแท็กซี่ จะต้องออกค่าใช้จ่ายดังกล่าวเอง ซึ่งไม่คุ้มกับการที่จะเข้ามารับส่งผู้โดยสารภายในสนามบินทั้งหมด จึงพร้อมใจกันประท้วงในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ อยู่ระหว่างการเจรจาหาข้อสรุป ระหว่างแกนนำคนขับรถแท็กซี่กับ ทางการท่าฯ แต่ก็ยังไม่สำเร็จและตกลงกันยังไม่ได้ โดยมีเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ราชาเทวะ คอยดูแลความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร อย่างต่อเนื่อง

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์