แท็กซี่สนามบินหาดใหญ่โวยอ้างถูกเก็บค่าคิวโหด

แท็กซี่สนามบินหาดใหญ่โวยอ้างถูกเก็บค่าคิวโหด

สงขลา 16 เม.ย.58-กลุ่มแท็กซี่มิเตอร์หาดใหญ่-สนามบิน โวยอ้างถูกเก็บเงินค่าคิวสูงลิ่ว เรียกร้องท่าอากาศยานหาดใหญ่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ (16เม.ย.) ที่สนามบินหาดใหญ่ กลุ่มรถแท็กซี่มิเตอร์ 30 คัน ประจำท่าอากาศยานหาดใหญ่

 ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ บ.พลังแท็กซี่มิเตอร์สงขลา ร้องขอความเป็นธรรม  อ้างถูกเรียกเก็บค่าผลประโยชน์มากเกินความจำเป็น และอ้างว่าเงินที่ถูกเรียกเก็บนั้นส่งให้กับทางท่าอากาศยานหาดใหญ่ ทำให้กลุ่มรถแท็กซี่มิเตอร์ได้รับความเดือดร้อน จึงขอให้ทางสนามบินหาดใหญ่ ตรวจสอบข้อเท็จจริง

นายอนันต์ สุขะปุณณ์ชุ ตัวแทนกลุ่มคนขับรถแท็กซี่มิเตอร์

เผยกลุ่มคนขับแท็กซี่มิเตอร์วิ่งรับส่งผู้โดยสารภายในสนามบินหาดใหญ่กำลังเดือดร้อน เนื่องจากถูกเรียกเก็บค่าผลประโยชน์มากจนเกินความจำเป็น โดยอ้างว่ารถแท็กซี่ของพวกตนที่เข้ามาวิ่งเรียกเก็บค่าผลประโยชน์ในปีแรก 15,000 บาท/ต่อคัน รายเดือนอีกคันละ 2,000 บาท/คัน และปีถัดไปต้องจ่ายอีกคันละ 5,000 บาท ซึ่งรถแท็กซี่แต่ละคันวิ่งได้อย่างมากคันละไม่เกิน 4 เที่ยว/วัน จากสนามบิน-หาดใหญ่ ค่าโดยสาร 250 บาท/เที่ยว รายได้ไม่พอค่าใช้จ่ายในครอบครัว

นายอนันต์ ยังตั้งข้อสังเกตว่า สัญญาระบุมีรถแท็กซี่ที่ได้รับอนุญาตวิ่งรับจ้างในสนามบินหาดใหญ่จริงมีเพียง 30 คัน 


แต่ปัจจุบันมีรถแท็กซี่เข้ามาวิ่งรวม 66 คัน จึงไม่แน่ใจว่าอีก 36 คัน เข้ามาวิ่งได้อย่างไร และเงินที่เรียกเก็บค่าผลประโยชน์จากรถแท็กซี่แต่ละคันรวมถึงส่วนที่เกินมาอีก 36 คัน อยู่ที่ไหน เมื่อสอบถามทางสนามบินหาดใหญ่บอกว่าเงินดังกล่าวไม่ได้รับ ทำให้กลุ่มคนขับรถแท็กซี่ข้องใจ ต้องการให้ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับกลุ่มคนขับรถแท็กซี่มิเตอร์ในครั้งนี้ด้วย

ด้านนายเจษฎา เพชรเม็ดใหญ่  ผอ.ท่าอากาศยานหาดใหญ่ เผยเรื่องดังกล่าวเป็นปัญหาภายในระหว่างบริษัทกับกลุ่มคนขับรถแท็กซี่มิเตอร์ ที่กำลังมีปัญหากัน และขณะนี้อยู่ระหว่างเรียกทั้งสองฝ่ายมาเคลียร์ปัญหา.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์