แท็กซี่พิการน้ำใจงามเก็บเงินกว่า2แสนคืนชาวพม่าได้รางวัลตอบแทนความดี1หมื่น


พล.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมเป็นสักขีพยานการส่งมอบเงินที่นายด่วน โสสาร คนขับรถแท็กซี่สีฟ้า หมายเลขทะเบียน ทล 2829 กรุงเทพฯ เก็บได้ ทั้งเงินสกุลไทยและต่างชาติรวมกว่า 230,000 บาท ให้นายเมลทูธ ชาวพม่า วันที่ 27 กันยายน


นายด่วน เล่าว่า กลางดึกวันที่ 25 กันยายน ขณะขับรถรับส่งผู้โดยสารเสร็จสิ้น พบกระเป๋าถือสีดำหล่นอยู่บริเวณที่วางเท้าเบาะด้านหลัง จึงหยิบขึ้นมาตรวจดู พบซองเอกสารสีขาว และซองสีน้ำตาลขนาดเท่าธนบัตรอยู่ด้านใน ภายในมีธนบัตรสกุลเงินดอลลาร์ฉบับละ 100 ดอลลาร์ 65 ฉบับ และธนบัตรสกุลเงินบาท ฉบับละ 1,000 บาท 26 ฉบับ จึงประสานสถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.91 ติดต่อหาเจ้าของเงิน ขณะนั้นไม่คิดอยากได้เงินของคนอื่น ถึงจะต้องเร่งหาค่าเทอมให้ลูกและตัวเองก็มือพิการ ภูมิใจที่ได้เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกชาย


       ด้านนายเมลทูธ เจ้าของกระเป๋าเงิน กล่าวผ่านล่าม ว่า ช่วงค่ำวันที่ 25 กันยายน พาบิดาที่เป็นอัมพฤกษ์จากเส้นเลือดดำตีบ ไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ได้เรียกแท็กซี่คันดังกล่าว เมื่อรู้สึกตัวว่ากระเป๋าเงินหาย จึงรีบแจ้งให้ทางโรงพยาบาลประสานผ่านสถานีวิทยุช่วยตามหาไม่คิดว่าจะได้รับเงินคืน เมื่อเจอคนดีอย่างนายด่วน จึงรู้สึกขอบคุณมาก และเมื่อทราบว่านายด่วน มีความจำเป็นต้องหาค่าเทอมให้ลูก จึงยินดีมอบเงินจำนวน 10,000 บาท ให้เป็นสินนำใจตอบแทน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์