แท็กซี่พลเมืองดีเก็บเงินกว่า6แสนบ.คืนเจ้าของชาวต่างชาติ

"ทำดีไม่ต้องการสิ่งตอบแทน แค่อยากให้ภาพลักษณ์แท็กซี่ดี"


แท็กซี่พลเมืองดีเก็บเงินกว่า 6 แสนบาทคืนเจ้าของชาวต่างชาติ เจ้าตัว เผย อยากสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แท็กซี่ ย้ำทำดีไม่ต้องการผลตอบแทน หวังอย่างน้อยชาวต่างชาติรู้สึกดีต่อไทย ด้านชาวต่างชาติปลื้มได้ของคืน พร้อมกล่าวขอบคุณแท็กซี่น้ำใจงาม

(29ธค.) เวลา 05.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิแจ้งว่ามีแท็กซี่พลเมืองดีชื่อนายบุญร่วม บุญช่วยชู อายุ 51 ปี อยู่บ้านเขที่ 37/51ซอยพึ่งมี 52 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร เก็บกระเป๋าเงินชาวต่างชาติได้ขณะรับผู้โดยสารจากสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อไปส่งซอยสุขุมวิท 27 และรอส่งคืนให้กับเจ้าของชื่อ Mr.Daniel Melga อายุ 50 ปี สัญชาติอเมริกัน โดยมีเงินอยู่ในกระเป๋าจำนวน 17,000 ดอลล่าหรือประมาณ 612,000 บาท และเงินไทยจำนวน 30,000 บาท

นายบุญร่วม กล่าวว่าตนขับแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า ลิโม่ สีเหลือง หมายเลขทะเบียน ทพ - 15 กรุงเทพมหานคร โดยรับและส่งผู้โดยสารที่สนามบินสุวรรณภูมิเป็นประจำ ซึ่งเมื่อเวลา 02.00 น.ได้รับผู้ดดยสารชาวต่างชาติเป็นชายจากสนามบินสุวรรณภูมิ ขาเข้า ชั้นที่ 1 ประตู 8 ไปส่งที่ถนนสุขุมวิท 27 หลังจากส่งผู้โดยสารรายดังกล่าว ได้วิ่งรถกลับเข้าศูนย์แท็กซี่สุวรรณภูมิ เพื่อรอรับคิวต่อไป

นายบุญร่วมกล่าวต่อว่าในระหว่างที่รอรับผู้โดยสาร ช่วงเวลาประมาณ 03.45 น.ก็มีเจ้าหน้าที่ของสนามบินสุวรรณภูมิโทรศัพท์มาถามตนว่า มีกระเป๋าสะพายของผู้โดยสารลืมไว้ในรถหรือไม่ จากนั้นตนจึงลงมาดูบริเวณเบาะด้านหลัง จึงพบกระเป๋าสะพายดังกล่าว ตนจึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่สนามบินว่ามีกระเป๋าผู้โดยสารลืมไว้ และได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ของสนามบินติดต่อให้ผู้โดยสารรายดังกล่าวมารับกระเป๋าคืน

"มอบเงินตอบแทน 100 ดอลล่า"


"ผมก็ไม่ได้เปิดกระเป๋าดูว่าภายในมีอะไรบ้าง ซึ่งปกติแล้วหากเจ้าหน้าที่สนามบินไม่ได้โทรมาถามผม หากผมเจอกระเป๋าผมก็จะโทรหาสถานีวิทยุ จส.100 อยู่แล้ว เพราะปกติผมก็โทรแจ้งข่าวต่างๆกับ จส.100 ประจำ ผมรู้สึกดีใจที่เจ้าของกระเป๋าเขาได้คืน และอยากให้ชาวต่างชาติรับรู้ว่ายังมีแท็กซี่ที่มีน้ำใจ และหากินอยู่สุวรรณภูมิชั้นล่าง และอยากลบภาพลักษณ์แท็กซี่ผีที่กระทำไม่ดี อย่างน้อยชาวต่างชาติที่ได้ของคืนจากแท็กซี่ก็จะได้รู้สึกดีต่อประเทศไทย" นายบุญร่วมกล่าว

นายบุญร่วมกล่าวอีกว่าสำหรับเงิน 100 ดอลล่าหรือประมาณ 3,600 บาทที่ได้รับเป็นค่าสินน้ำใจจากชาวต่างชาตินั้น ที่จริงตนก็ไม่ได้หวังค่าตอบแทนแต่อย่างใด ซึ่งที่ทำไปนั้นเพื่อแสดงความซื่อสัตย์สุจริต และเพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย

ด้าน Mr.Daniel กล่าวว่า ตนทำธุรกิจในเมืองไทย โดยได้นั่งเครื่องบินจากซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนจะขึ้นแท็กซี่มาที่บ้านพักที่ ถนนสุขุมวิท 27 ซึ่งก่อนลงแท็กซี่ตนก็ตรวจดูทุกอย่างแล้ว ก็ไม่นึกว่าตนจะลืมของอีก โดยภายในกระเป๋าที่ลืมก็มีเอกสาร และเงิน 17,000 ดอลล่า และเงินไทยอีก 30,000 บาท จึงให้เพื่อนชาวไทยติดต่อไปที่รายการวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน และ สวพ.91 เพื่อติดตามแท็กซี่ที่ตนลืมของ ต่อมาก็ได้รับการประสานว่าแท็กซี่จะมอบกระเป๋าคืน จากนั้นตนก็มอบเงินเพื่อเป็นค่าสินน้ำใจให้กับคนขับแท็กซี่จำนวน 100 ดอลล่า

"ผมรู้สึกดีใจที่ได้กระเป๋าคืนจากโชเฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าว และขอขอบคุณในน้ำใจของโชเฟอร์แท็กซี่ รวมทั้งฝ่ายต่างๆที่ช่วยประสานงานให้จนผมได้ของคืน" Mr.Daniel กล่าว





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์