แท็กซี่น้ำใจงาม!เก็บเงินแสนคืนเจ้าของ

แท็กซี่น้ำใจงาม!เก็บเงินแสนคืนเจ้าของ

นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นปลื้ม! แท็กซี่ไทยจิตใจงามเก็บเงิน 150,000 บาทส่งคืน พร้อมมอบเงินสดเป็นสินน้ำใจแก่โชเฟอร์คนดี 18,000 บาท

13 ก.พ.57 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สถานีวิทยุจราจรเพื่อสังคม เอฟเอ็ม 99.5 ถนนพิษณุโลก เขตดุสิต นายธีรพงษ์ ภู่พันธ์ อายุ 35 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ ได้ขับรถแท็กซี่โตโยต้า อัลติส สีชมพูขาว ทะเบียน ทร 7432กรุงเทพมหานคร นำกระเป๋าเงิน ภายในมีเงินสด 471,0000 เยน (เป็นเงินไทย 150,000 บาท) และเอกสารสำคัญระบุชื่อนายยาซูยูกิ ทากาชิ อายุ 49 ปี สัญชาติญี่ปุ่น มาส่งมอบคืนให้กับ นายยาซูยูกิ โดยมีนายจักรกฤษณ์ ทรัพย์พึ่ง ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สถานี เอฟเอ็ม 99.5 เป็นสักขีพยาน


นายธีรพงษ์ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่12 ก.พ.ที่ผ่าน ได้รับผู้โดยสาร 4 คน เป็นคนไทยและญี่ปุ่น จากบริเวณแยกอโศกเพชรบุรี ไปส่งที่ย่านสีลม
 
เมื่อขับรถออกมา ได้สังเกตุเห็นกระเป๋าเงินตกอยู่ในซอกเบาะข้างผู้โดยสาร จึงเก็บไว้ก่อนประสานสถานีวิทยุฯ เพื่อให้ช่วยตามหาเจ้าของ ซึ่งทางสถานีฯ ได้ประสานไปโรงแรมที่อยู่ใกล้เคียง คือ โรงแรม โฮเทลลิ้ง มักกะสัน จนกระทั่งต่อมาทางโรงแรมติดต่อกลับมาว่าสามารถติดต่อนายยาซูยูกิ เจ้าของกระเป๋าดังกล่าวได้ จนกระทั่งมีการส่งมอบกระเป๋าใบดังกล่าวคืนให้แก่นายยาซูยูกิ เจ้าของ ซึ่งตนไม่คิดอยากได้ทรัพย์สินดังกล่าว มีความตั้งใจที่จะคืนให้มากกว่า พร้อมอยากให้คนขับแท็กซี่ทุกคนมีน้ำใจ ทำสิ่งใดไม่หวังผลตอบแทน แล้วความดีก็จะกลับคืนมาเป็นคนดีให้คนอื่นชื่นชมดีกว่า


 ด้าน นายซูยูกิ เผยว่า มีอาชีพเป็นสถาปนิก ที่ญี่ปุ่น เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทย ระหว่างที่กำลังเดินทางไปตีกอลฟ์กับกลุ่มเพื่อนชาติเดียวกัน

ได้ทำกระเป๋าเงินพร้อมเงินสด และเอกสารสำคัญหายไป รู้สึกดีใจ และซาบซึ้งในน้ำใจของคนไทยที่มีความซื่อสัตย์ เพราะไม่คิดว่าจะได้เงินคืนแล้ว หลังจากนี้จะชวนเพื่อนๆมาเที่ยวเมืองไทยอีก ก่อนที่จะมอบเงินสดเป็นสินน้ำใจแก่โชเฟอร์คนดี 18,000 บาท เพื่อให้เป็นรางวัล โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์