แท็กซี่น้ำใจงามเก็บพระเครื่องดังส่งคืนเจ้าของ

แท็กซี่น้ำใจงามเก็บพระเครื่องดังส่งคืนเจ้าของ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 เม.ย. ที่บริเวณด้านหน้าห้างพันธ์ทิพย์พลาซ่า งามวงศ์วาน นายสมหมาย เปียร์นนท์ อายุ 52 ปี ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ทะเบียน ทศ.8645 กทม.

อยู่บ้านเลขที่ 228 ม.9 ต.บางกระสอ อ.เมือง นนทบุรี ได้ส่งมอบพระเครื่องจำนวน 20 องค์บรรจุถุงพลาสติกที่มีเสื้อยืดสีดำปิดทับไว้ คืนให้แก่นายกิตติธัช อยู่พุ่ม อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/173 ซอยสำเร็จวิน ต.ปลายบาง อ.ยางกรวย นนทบุรี ที่เดินทางมาพร้อม น.ส.น้อง วงศ์จันทร์ อายุ 43 ปี น้าสาว

 หลังจากที่น.ส.น้อง โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือแจ้งของหายผ่านสวพ.91 ทางเบอร์ 1644 ว่าหลานชายลืมพระเครื่องจำนวน 20 องค์

ที่เลี่ยมกรอบเงินไว้เรียบร้อยหมดทุกองค์ มีทั้งพระรอด หลวงพ่อทวด และอื่นๆ ที่ผู้เช่าพระสั่งไว้ กำลังจะไปส่งให้ที่ จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่นายสมหมายเปิดฟังอยู่พอดี จึงหันกลับไปดูที่เบาะหลังก็พบพระเครื่องดังกล่าว จึงโทร.เข้ามาแจ้งสวพ.91 พร้อมกับประสานให้มารับมอบคืนจองกันที่หน้าห้างฯ แห่งนี้
 
นายสมหมาย กล่าวว่า รับเด็กหนุ่มคนนี้ขึ้นรถมาจากหน้าสถานีตำรวจหน้า รพ.ศิริราช ให้ไปส่งที่ถนนราชดำเนินกลาง โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที เมื่อจอดรถผู้โดยสารจ่ายเงินแล้วก็เดินไป ตนไม่ได้ดูด้านหลังมาเห็นอีกทีที่ได้ยินประกาศผ่าน สวพ.91

น.ส.น้อย กล่าวว่า ตนให้เช่าพระเครื่องอยู่บริเวณถนนราชดำเนิน พอหลานชายเดินมาบอกลืมพระเครื่องทิ้งไว้บนรถแท๊กซี่จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้


 ก็ตกใจแล้วจะไปตามยังไง กำลังจะต้องส่งให้ผู้เช่าที่จ.ลพบุรี ตนนึกถึงสวพ.91 ที่มีคนทำจองหายแล้วได้คืน จึงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ ก็ได้ผล รู้สึกดีใจมาก พระเครื่องชุดนี้มูลค่ากว่า 2 หมื่นบาท ขอขอบคุณทั้งคุณสมหมายโชเฟอร์ใจดีและ สวพ.91 ที่ช่วยติดตามให้จนได้ของคืนด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์