แท็กซี่คนดี เก็บกระเป๋าเงินคืนอัยการมัลดีฟส์

แท็กซี่คนดี เก็บกระเป๋าเงินคืนอัยการมัลดีฟส์


โชเฟอร์แท็กซี่คนดี เก็บกระเป๋าเงินคืนอัยการมัลดีฟส์ ด้าน อัยการสูงสุดชม เป็นแบบอย่างที่ดีของคนไทย


วันนี้ (1 พ.ย.) ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ นายสมศักดิ์ ถิ่นทัพไทย อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 7 ต.หนองทัพไทย อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด โชเฟอร์รถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีเขียว-เหลือง หมายเลขทะเบียน มจ-4519 กทม. พร้อมนางบุญยัง ถิ่นทัพไทย อายุ 38 ปี ภรรยา นำกระเป๋าสตางค์ซึ่งภายในภายในมีเงินสด จำนวน 1,400 ดอลลาร์สหรัฐ เงิดสดไทย 1,018 บาท และเอกสารสำคัญต่างๆ ของ น.ส.จิฮาดา นีส์ ตัวแทนอัยการประเทศมัลดีฟส์ ที่ลืมไว้ในรถแท็กซี่ โดยมีนายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด และนายเจมส์ ฮามิลตัน ประธานสมาคมอัยการระหว่างประเทศ (IAP) พ.ต.อ.กิตภัท เพ็งรุ่ง รอง ผบก.น.6 พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รอง ผกก.สส.สน.ปทุมวันช ร่วมเป็นสักขีพยาน


นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น.ของวันที่ 30 ต.ค.ที่ผ่านมา น.ส.จิฮาดา พร้อมเพื่อนหญิงชาวต่างชาติอีก 2 คน ได้เรียกรถแท็กซี่ของตนจากโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ ให้ไปส่งที่โรงแรมอโนมา โดยทั้ง 3 คนขึ้นมานั่งที่เบาะหลัง ซึ่งหลังจากทั้ง 3 คนลงจากรถไปแล้ว ตนก็ได้รับผู้โดยสารชายอีกคนจากย่านประตูน้ำไปส่งที่ห้างเซ็นทรัลบางนา ระหว่างทางผู้โดยสารชายคนดังกล่าว ก็บอกตนว่าเห็นกระเป๋าสตางค์ตกอยู่บนเบาะหลัง ตนก็คิดว่าน่าจะเป็นของผู้โดยสารสาวทั้ง 3 คนแน่นอน เมื่อเปิดดูภายในก็พบว่ามีเงินดอลลาร์สหรัฐ และเอกสารสำคัญต่างๆอีกหลายอย่าง จึงตั้งจะนำไปคืนโดยในวันรุ่งขึ้นตนก็ย้อนกลับไปที่โรงแรมอโนมา เพื่อถามหาตัวผู้โดยสาร ซึ่งหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ติดต่อมาว่า กระเป๋าสตางค์ดังกล่าวเป็นของ น.ส.จิฮาดา ตัวแทนของร่วมประชุมอัยการระหว่างประเทศที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ตนจึงรีบนำกระเป๋าสตางค์มาคืนให้ทันที เพราะมีเอกสารสำคัญหลายอย่าง หากหายไปก็ต้องเสียเวลาในการไปติดต่อทำใหม่


ด้านนายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด กล่าวว่า น.ส.จิฮาดา เป็นตัวแทนอัยการจากประเทศมัลดีฟส์ ที่เข้าร่วมประชุมสมาคมอัยการระหว่างประเทศ ที่จัดขึ้นในประเทศไทยระหว่างวันที่ 28 ต.ค.-2 พ.ย. โดยหลังจากที่ น.ส.จิฮาดา รู้ตัวมาลืมกระเป๋าไว้ก็ไปแจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็หาข้อมูลจากทะเบียนรถก่อนก็ประสานไปยังเจ้าของอู่รถแท็กซี่ที่นายสมศักดิ์เช่าซื้ออยู่ ซึ่งทางเจ้าของอู่ก็ยืนยันว่านายสมศักดิ์เป็นคนดี และจะเอาไปกระเป๋าไปคืนแน่นอน ซึ่งตนขอชื่นชมนายสมศักดิ์ว่าเป็นแบบอย่างที่ดีของคนไทยและสร้างภาพลักษณ์ให้กับประเทศไทย ตนเชื่อว่าหากประเทศไทยมีแต่คนดีแบบนี้ ชาวต่างชาติก็น่าจะเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยมากขึ้น


จากนั้น น.ส.จิฮาดา ได้กล่าวขอบคุณนายสมศักดิ์ที่นำกระเป๋าสตางค์มาคืนให้ โดยนายเจมส์ ฮามิลตันยังได้กล่าวขอบคุณในความซื่อสัตย์ของคนไทย และรู้สึกประทับใจที่เลือกเมืองไทยเป็นที่จัดประชุมครั้งนี้ นอกจากนี้นายจุลสิงห์ ยังได้มอบรางวัลเงินสดจำนวน 5,000 บาท ให้เป็นสินน้ำใจให้กับนายสมศักดิ์ โชเฟอร์แท็กซี่คนดีด้วย.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์