แทบช็อค! ค่าโรมมิ่ง 14 ล้าน (ชมคลิป)

แทบช็อค! ค่าโรมมิ่ง 14 ล้าน (ชมคลิป)

ร้องเรียน กสทช. ค่าโรมมิ่งพุ่ง 14 ล้านบาท เกรงเข้าใจผิด ขอให้ผู้เสียหายเข้าเจรจาผู้ให้บริการเพื่อความชัดเจน แนะสามารถร้องเรียนได้ผ่านเบอร์ 1200 ได้หากเกิดข้อสงสัย

วันนี้(24 มิ.ย.)ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)

ได้รับร้องเรียนจากนักธุรกิจรายหนึ่งที่ใช้บริการข้ามแดนอัตโนมัติ(ดาต้าโรมมิ่ง) ถูกเรียกเก็บค่าบริการสูงถึง14 ล้านบาทหลังจากนำโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบสมาร์ทโฟนไปใช้ในต่างประเทศเป็นเวลา1 เดือน ซึ่งเกรงว่าจะเป็นการเข้าใจผิดและกรอกตัวเลขค่าใช้จ่ายผิดจึงขอให้ทางผู้ใช้บริการมือถือรายดังกล่าวไปเจรจากับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือก่อนเพื่อความชัดเจนหากผลเป็นประการใดก็แจ้งกสทช.ต่อไป

ทั้งนี้ อาจเป็นการเข้าใจผิดและพิมพ์ใบเสร็จผิดพลาดจึงแนะนำให้ไปเจรจากับผู้ให้บริการมือถือก่อน

เพื่อจะได้ตกลงกันได้เพราะเป็นตัวเลขค่าใช้จ่ายที่ไม่ควรเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามกสทช.พร้อมรับข้อร้องเรียนของผู้ใช้บริการโทรคมนาคมวิทยุกระจายเสียงทุกรายโดยสามารถร้องเรียนผ่านโทร.1200 ได้

ขณะเดียวกันนางอำพรชุ่มชื่นดี อายุ 48ปี อยู่บ้านเลขที่140/2 หมู่ที่8 ต.สาลีอ.บางปลาม้าจ.สุพรรณบุรี

ออกมาร้องเรียนกับสื่อมวลชนถูกเรียกเก็บค่าสินค้าและบริการของเครือข่ายโทรศัพท์เอไอเอสเป็นเงินค่าบริการสูงถึง203,477.06 บาท หลังจาก ด.ช.รัฐวุฒิอุ้ยศรีคูณ อายุ 13ปี นักเรียนชั้นม.1โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัยผู้เป็นลูกชายใช้โทรศัพท์เล่นเกมคุกกี้รันและมีการซื้อเพชรเป็นตัวช่วยในเกมซึ่งภายหลังทางเอไอเอสได้ยกเลิกค่าบริการให้เนื่องจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ได้นำกระเช้าดอกไม้มามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่เป็นการขอบคุณที่ช่วยเหลือ.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์