แทบขาดใจ! เด็ก 5 ขวบจมน้ำดับสลด พ่อแม่ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตทั้งน้ำตา ก่อนจูบสุดท้ายอุ้มร่างไปวัด

แทบขาดใจ! เด็ก 5 ขวบจมน้ำดับสลด พ่อแม่ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตทั้งน้ำตา ก่อนจูบสุดท้ายอุ้มร่างไปวัด

วันที่ 8 มี.ค. ร.ต.ศิริวัฒน์ ขันตี หน.ปภ.เทศบาล ต.หนองญาติ และเจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.210 รุดตรวจสอบเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต บริเวณ ม.13 ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม โดยที่เกิดเหตุอยู่ห่างหน้าที่ทำการผู้ใหญ่บ้านประมาณ 50 เมตร พบสระน้ำในโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำห้วยนา กว้าง 15 เมตร ยาว 30 เมตร ลึก 2 เมตร ขอบสระ พบรองเท้าผ้าใบ 1 คู่ เสื้อยืดแขนยาวสีดำสลับขาวลายรูปเป็ดและกางเกงในตกอยู่ ใกล้กันพบศพ ด.ช.น้อย (นามสมมุติ) วัย 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 นอนร่างไร้วิญญาณ มีผ้าห่ม 2 ผืนคลุมร่าง ท่ามกลางฝนที่ตกรินลงตลอดเวลา

นายนิกร ชัยสงคราม อายุ 31 ปี และน.ส.จิตรฤดี สิทธิสอน อายุ 26 ปี บิดาและมารดา ด.ช.น้อย นั่งคุกเข้าร้องไห้ สลับกันปั๊มหัวใจ และจูมแก้มของบุตรชาย โดยพ่อยังได้นำผ้าห่ม 2 ผืนมาปกคลุมร่าง พร้อมนำหมวกทหารที่บุตรชายชอบมาสวมใส่ให้ด้วย ร้องไห้น้ำตาอาบแก้มหยอดใส่ร่างบุตรชายนานกว่า 2 ชั่วโมง ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่มาชันสูตรนายนคร อมรินทร์ ผู้ใหญ่บ้าน บ.เหล่าภูมี กล่าวว่า ได้รับแจกจากเด็กที่ไปเล่นน้ำกับ ด.ช.น้อย ว่ามีเพื่อนจมน้ำในสระขอให้ไปช่วยด้วย จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุ พบศีรษะด.ช.น้อยโผล่อยู่ จึงได้ร่วมกับชาวบ้านอุ้มร่างขึ้นมาไว้บนตลิ่งและปั๊มหัวใจและเขย่าร่างนานกว่า 20 นาที แต่ไม่เป็นผล โดยก่อนเกิดเหตุ ด.ช.น้อย ได้ไปเล่นน้ำกับกับเพื่อนวัยใกล้เคียงรวม 2 คนตั้งแต่ช่วงสาย แต่เพื่อน 2 คน ไม่ได้ถอดเสื้อผ้าลงเล่นด้วย

จากนั้นนายนิกร ผู้เป็นพ่อ ร้องตะโกนถาม ว่า เมื่อไหร่เจ้าหน้าที่จะมาสักที บุตรชายตนยังตัวอุ่นๆอาจจะช่วยได้ทันเวลา พร้อมทั้งปั๊มหัวใจและก้มจูมบุตรชายเป็นระยะๆ และกล่าวว่า "พ่อไม่มีปัญญาจะช่วยลูกได้ทันเวลา และไม่มีใครมาช่วยได้เลยหรือไง หมอและแพทย์ไปไหนหมดทำไมไม่เห็นมาช่วยลูกตนสักที"

สุดท้ายจึงตะโกนบอกชาวบ้านว่า "ตนทนรอไม่ไหวแล้ว" รีบอุ้มร่างบุตรชายขึ้นท้ายรถกระบะมุ่งตรงไปยังวัดศรีชมชื่น เพื่อไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 


แทบขาดใจ! เด็ก 5 ขวบจมน้ำดับสลด พ่อแม่ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตทั้งน้ำตา ก่อนจูบสุดท้ายอุ้มร่างไปวัด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์