แทงนักเที่ยวอินเดีย สั่งเวยฟูลมูนปาร์ตี้

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 22 มี.ค. พ.ต.ท.สมศักดิ์ หนูรอด สารวัตรเวร สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวถูกแทงไปเสียชีวิตที่ รพ.บ้านดอนอินเตอร์ เกาะสมุย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วุฒิชัย หันหาบุญ ผกก. นำกำลังรุดไปสอบสวน พบเหยื่อโหดชื่อนายชีตัน ดาด์วาล อายุ 24 ปี นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ถูกแทงที่ต้นคอซ้าย 1 แผล แก้มขวา 1 แผล ราวนมซ้าย 2 แผล และแขนซ้าย 1 แผล รวม 5 แผล และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเดียวกันอีก 1 ราย ชื่อนายสหชาติ เบญจกุล อายุ 15 ปี บ้านอยู่ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ถูกฟันด้วยของมีคมเข้าตามร่างกายอาการสาหัส ต้องเย็บกว่า 30 เข็ม
 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า

ผู้เสียชีวิตและคนเจ็บ ถูกส่งตัวมาจากสถานที่จัดงาน “ฟูลมูนปาร์ตี้” บริเวณชายหาดบ้านหาดริ้น ต.บ้านใต้ อ.เกาะพงัน ใกล้ร้านดรอปอิน จึงตามไปสอบสวนพบว่าชายหาดที่เกิดเหตุมีร้านค้าประเภทปลูกด้วยไม้ 2 ชั้น เปิดฝาผนังด้านที่หันสู่ชายหาด หรือที่เรียกกันว่า “บีชบาร์” เปิดจำหน่ายเครื่องดื่มให้นักท่องเที่ยว โดยไม่มีโต๊ะให้ลูกค้านั่ง ตั้งเรียงรายตามชายหาดกว่า 10 แห่ง แต่ไม่พบหลักฐานใดๆ
 

ทางด้าน พ.ต.อ.วุฒิชัย หันหาบุญ ผกก.สภ.เกาะพะงัน เปิดเผยว่า

จากการสอบสวนทราบว่าเหตุเกิดบนชายหาดหน้าร้านดรอปอิน ก่อนเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวนนับร้อยคนเข้าไปดื่มกินในร้านและชายหาดหน้าร้าน ซึ่งนายชีตัน กับเพื่อนชาวต่างชาติ จำนวนหนึ่งก็เข้าไปเที่ยวด้วย ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่น และชาวต่างชาติ ทะเลาะวิวาทยกพวกตะลุมบอนกัน 4-5 กลุ่ม บางกลุ่มมีคนแค่ 5-6 คน บางกลุ่มมีคนถึง 20-30 คน นายชีตันผู้ตาย เข้าไปห้ามปรามช่วยเหลือ กลับพลาดท่าถูกทำร้ายฟุบคาที่ หลังเกิดเหตุกลุ่มนักเที่ยวที่ตีกันต่างพากันหลบหนี พลเมืองดีช่วยเหลือนำนายชีตัน และนายสหชาติ ส่ง รพ.บ้านดอนอินเตอร์ สาขาหาดริ้น แพทย์ส่งต่อ รพ.บ้านดอนอินเตอร์ เกาะสมุย แต่ นายชีตันเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งตำรวจได้จับกุมวัยรุ่นที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทได้ 7 คน เบื้องต้นแจ้งข้อหาก่อเหตุชุลมุนต่อสู้เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ
 

ผกก.สภ.เกาะพะงัน กล่าวต่อว่า

ที่ผ่านมา ตำรวจมีมาตรการป้องกันเหตุในงานฟูลมูนปาร์ตี้อยู่แล้ว ซึ่งงานนี้ส่วนใหญ่จะมีแต่นักท่องเที่ยวต่างชาติ จึงไม่มีเหตุทะเลาะวิวาทมาก่อน แต่เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้น เพราะเป็นช่วงปิดเทอม วัยรุ่นส่วนใหญ่กลับมาเยี่ยมบ้าน และมาเที่ยวงานทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทยกพวกตีกันจนเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งตำรวจกำลังเร่งตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทมาสอบสวน เพื่อหาตัวคนร้ายที่แทงนายชีตัน มาดำเนินคดีตามกฎหมาย
 

ทางด้าน พล.ต.ต.เทศา ศิริวาโท ผบก.ภ.จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า

ได้รับรายงานว่ามีเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทยกพวกตะลุมบอนกัน นายชีตัน ผู้ตายเข้าไปห้ามถูกแทงสาหัสและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งได้สั่งการให้เร่งสอบสวนและติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี และสามารถติดตามจับผู้ร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทได้ จำนวนหนึ่ง สำหรับมาตรการป้องกันเหตุในงานฟูลมูนปาร์ตี้นั้น เรามีแผนรักษาความปลอดภัย อาชญากรรม และยาเสพติด และส่งกำลังเข้าร่วมกับตำรวจท้องที่ อส. และฝ่ายปกครองในพื้นที่เป็นประจำ
 

สำหรับนายชีตัน นักท่องเที่ยวเหยื่อโหด

เดินทาง มาเที่ยวเกาะพะงันพร้อมกับเพื่อนชาวต่างชาติหลายคน เมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา และได้เข้าพักที่ ซีนิตี้ บังกะโล บ้านหาดริ้น หมู่ 6 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน ก่อนจะเข้าไปเที่ยวงานฟูลมูนปาร์ตี้ เป็นงานปาร์ตี้ริมชายหาด ซึ่งเป็นงานที่ชาวต่างชาติรู้จักและนิยมเข้าร่วมแต่กลับต้องมาสังเวยชีวิตในเงื้อมมือนักเที่ยวเลือดร้อนอย่างน่าสลดใจ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์