แทกส์ยันบริการต่อ ฟ้องทอท.2,500ล. ถูกบอกเลิกสัญญา



ศาลปกครองกลางเตรียมเปิดให้มีการไต่สวนทั้ง 2 ฝ่าย คือ ทอท.และแทกส์ ก่อนที่จะพิจารณาตัดสินเพื่อจะให้ความคุ้มครองหรือไม่ ระหว่างที่มีการพิจารณาคดีตามที่แทกส์ได้ฟ้องเรียกค่าเสียหาย

วันนี้ (19 พ.ค.) นายลาดหญ้า อูริยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยแอร์พอร์ตกราวด์เซอร์วิสเซส จำกัด (แทกส์) กล่าวว่า แทกส์ จะยังคงให้บริการรถเข็นกระเป๋าโดยสารและสัมภาระบริเวณท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ  เพื่อไม่ให้กระทบผู้ใช้บริการ หลังจากเมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมาศาลปกครองกลางรับคำร้องของแทกส์ที่ยื่นต่อศาลเพื่อให้มีการ พิจารณาให้คุ้มครองชั่วคราว เพื่อให้สามารถบริการรถเข็นอย่างต่อเนื่อง ระหว่างรอผลการพิจารณาจากศาลปกครองกลาง 

รายงานระบุว่า คำร้องต่อศาลปกครองกลาง แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก คือ การขอให้ศาลให้ความเป็นธรรมกรณีถูกบอกเลิกสัมปทานรถเข็นบริเวณท่าอากาศยาน สุวรรณภูมิ พร้อมทั้งฟ้องเรียกค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจำนวน 2,500 ล้านบาท และส่วนที่สอง คือ การขอคุ้มครองชั่วคราวระหว่างที่มีการพิจารณาคดีของศาลปกครองกลาง เพื่อให้สามารถให้บริการรถเข็นต่อไปได้ 

สำหรับขั้นตอนต่อไปตามกฎหมาย ศาลปกครองกลางจะเปิดให้มีการไต่สวนทั้ง 2 ฝ่าย คือ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.และแทกส์

ก่อนที่จะพิจารณาตัดสินเพื่อจะให้ความคุ้มครองหรือไม่ ระหว่างที่มีการพิจารณาคดีตามที่แทกส์ได้ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากกรณีการถูก บอกเลิกสัญญาดังกล่าว      

รายงานระบุด้วยว่า แทกส์ได้รับหนังสือการบอกเลิกสัญญาการให้บริการรถเข็นกระเป๋าอย่างเป็น ทางการจาก ทอท.เมื่อวันที่ 16 พ.ค.  พร้อมทั้งกำหนดให้แทกส์เคลื่อนย้ายรถเข็นกระเป๋าและคนงานออกจากพื้นที่ภายใน วันที่ 19 พ.ค.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์