แถลงแล้ว! ดราม่านำปลากระเบน เป็นวัตถุดิบปรุงอาหาร ในรายการดัง


แถลงแล้ว! ดราม่านำปลากระเบน เป็นวัตถุดิบปรุงอาหาร ในรายการดัง


กลายเป็นประเด็นดราม่าทันทีเมื่อรายการประกวดแข่งขันทำอาหารชื่อดัง อย่างรายการ MasterChef Thailand - มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ได้นำปลากระเบนนกสัตว์ทะเลหายาก กลายมาเป็นวัตถุดิบในการทำอาหาร ในอีพี 6 ทำให้นักอนุรักษ์ต่างไม่เห็นด้วย แม้ปลากระเบนขนนกจะยังไม่มีการคุ้มครองแต่ก็เป็นปลาที่หายากของไทยและของโลก อีกทั้งยังมีนักดำน้ำขอประนามรายการและเรียกร้องให้ทางรายการออกมาขอโทษ


แถลงแล้ว! ดราม่านำปลากระเบน เป็นวัตถุดิบปรุงอาหาร ในรายการดัง


ล่าสุด เฟสบุ๊ก MasterChef Thailand - มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ได้ออกมาแถลงชี้แนะถึงการที่นำปลากระเบน มาเป็นวัตถุดิบ ในรายการแข่งขันทำอาหาร อีกทั้งทางรายการขอขอบคุณทุกความคิดเห็น และจะนำข้อคิดต่างๆ ไปพัฒนารายการต่อไป

แถลงแล้ว! ดราม่านำปลากระเบน เป็นวัตถุดิบปรุงอาหาร ในรายการดัง


เรียน ท่านผู้ชมทุกท่าน

ในการนำเสนอวัตถุดิบปลากระเบน ในรายการมาสเตอร์เชฟประเทศไทยในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ปลากระเบนดังกล่าวคือ ปลายี่สน หรืออีกชื่อหนึ่งคือ ปลากระเบนเนื้อดำ หรือปลากระเบนค้างคาว ถือเป็นวัตถุดิบพื้นบ้านที่นิยมนำมาใช้ประกอบอาหารในหลากหลายเมนู อาทิ ปลายี่สนฟู ปลากระเบนดำแดดเดียว ต้มยำเนื้อปลากระเบนดำ และโดยเฉพาะปลากระเบนหวาน ซึ่งมีขายแพร่หลายตามท้องตลาด รวมทั้งใน Website Shopping Online ทั่วไป อีกทั้งยังเป็นส่วนประกอบของอาหารไทย อาทิ ข้าวแช่โดยเป็นเครื่องข้าวแช่ที่เรียกว่า ปลายี่สนผัดหวาน ในปัจจุบันเมนูดังกล่าวยังติดอันดับ OTOP 5 ดาว ของจังหวัดเพชรบุรี อีกด้วย

ในความเป็นจริงแล้ว ปลายี่สน หรือปลากระเบนเนื้อดำนี้ ได้ถูกนำเสนอในรายการอาหารทางโทรทัศน์หลากหลายช่องมาโดยตลอด รายการมาสเตอร์เชฟ ประเทศไทยมิใช่รายการแรกที่นำเสนอวัตถุดิบชนิดนี้

ทางรายการฯ มีจุดยืนในการนำเสนอวัฒนธรรมการรับประทานอาหารและให้ความรู้ด้านต่างๆ ในการประกอบอาหาร วัตถุดิบที่ใช้ในการถ่ายทำแต่ละครั้งคือวัตถุดิบทั่วไปที่ใช้ในการประกอบอาหารจริงและหาซื้อได้ในท้องตลาด รายการฯ ไม่มีนโยบายในการนำสัตว์ต้องห้ามมาเป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหาร ดังนั้นหากมีวัตถุดิบพิเศษ ทางรายการจึงยึดพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า เป็นบรรทัดฐานในการตรวจสอบทุกครั้ง

สุดท้ายนี้ ทางรายการขอขอบคุณทุกความคิดเห็น และจะนำข้อคิดต่างๆ ไปพัฒนารายการต่อไป

HELICONIA H GROUP
ผู้ผลิตรายการมาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย


แถลงแล้ว! ดราม่านำปลากระเบน เป็นวัตถุดิบปรุงอาหาร ในรายการดัง

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB MasterChef Thailand - มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย


เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์