แถลงฉ.3พระเทพฯดำเนินเสวยได้ดีเสด็จออกรพ.วันนี้

ภาพจาก innnewsภาพจาก innnews

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ฉบับที่ 3

ตามที่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จพระราชดำเนินไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ตามคำกราบบังคมทูลเชิญของคณะแพทย์ผู้ถวายการรักษา ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2556 ซึ่งสำนักพระราชวัง ได้มีแถลงการณ์ประกาศให้ทราบแล้วนั้น

คณะแพทย์ฯ ได้รายงานว่า การถวายการรักษาเพื่อนำนิ่วออกจากท่อพระวักกะ (ไต) ขวา โดยนำกล้องส่องเข้าไปในหลอดไต (Ureterorenoscopy with lithotripsy) ผลเป็นที่น่าพอใจ อุณหภูมิพระวรกายปรกติ เสวยพระกระยาหารได้ ไม่มีภาวะแทรกซ้อน ทรงพระดำเนินได้ดี พระอาการทั่วไปเป็นที่น่าพอใจ และจะเสด็จฯ กลับไปประทับพักฟื้น ณ วังสระปทุม ได้ในวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2556 ในการนี้ คณะแพทย์ฯ ได้กราบบังคบทูลขอพระราชทานให้ทรงงดพระราชกิจไว้อีกระยะหนึ่ง

ในระหว่างที่ประทับรับการถวายการรักษา ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้มีพระราชวงศ์ เอกอัครราชทูต ข้าราชการ พระภิกษุ และประชาชนทุกหมู่เหล่า แสดงความห่วงใย เสด็จ และเดินทางไปลงพระนาม ลงนาม ถวายพระพร ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว ความทราบฝ่าละอองพระบาทแล้ว ทรงชื่นชมในความปรารถนาดี และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้เชิญพระราชดำรัสขอบพระทัยและขอบใจแจ้งให้ทราบทั่วกัน

จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

สำนักพระราชวัง
14 พฤศจิกายน 2556


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์