แถลงการณ์ฉบับล่าสุด จากสายการบินแอร์แอร์เซีย กรณีเที่ยวบิน QZ8501

แถลงการณ์ฉบับล่าสุด จากสายการบินแอร์แอร์เซีย กรณีเที่ยวบิน QZ8501

เฟสบุ๊คของสายการบินแอร์เอเซีย โพสข้อมูลชี้แจงฉบับล่าสุด เกี่ยวกับ กรณีของเที่ยวบิน QZ8501 ซึ่งซึ่งออกเดินทางจากสุราบายา สู่ สิงคโปร์ ขาดการติดต่อกับหอบังคับการบิน

แถลงการฉบับล่าสุดของสายการบินแอร์เอเซีย กรณีของเที่ยวบิน QZ8501 ซึ่งซึ่งออกเดินทางจากสุราบายา สู่ สิงคโปร์ ขาดการติดต่อกับหอบังคับการบิน มีใจความว่า

"ข้อมูลชี้แจงฉบับที่ 2
กรณีเที่ยวบินของสายการบินแอร์เอเชียอินโดนีเซีย QZ8501

สายการบินแอร์เอเชียอินโดนีเซีย จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องยืนยันว่าเที่ยวบิน QZ8501 ซึ่งออกเดินทางจากสุราบายา สู่ สิงคโปร์ได้ขาดการติดต่อกับหอบังคับการบิน เมื่อเวลา 7.24 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเมืองสุราบายา) เช้าวันนี้ (28 ธ.ค. 2557) เที่ยวบินดังกล่าวออกเดินทางจากสนามบินจูอันดา เมืองสุราบายา เมื่อเวลา 05.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น

เครื่องบินที่ให้บริการเที่ยวบินนี้คือ แอร์บัส เอ320-200 หมายเลขเครื่อง PK-AXC โดยมีนักบินจำนวน 2 คน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 4 คน และวิศกรอากาศยาน 1 คน
กัปตันผู้ควบคุมเครื่องบินมีชั่วโมงบินทั้งสิ้น 6,100 ชั่วโมง ส่วนนักบินผู้ช่วยมีชั่วโมงบินทั้งสิ้น 2,275 ชั่วโมง

เที่ยวบินนี้มีผู้โดยสารทิ้งสิ้น 155 คน แบ่งเป็นผู้ใหญ่ 138 คน เด็ก 16 คน และทารก 1 คน รวมทั้งนักบิน 2 คนและลูกเรือ 5 คน

ผู้โดยสารบนเที่ยวบินนี้ ประกอบด้วย ชาวสิงคโปร์ 1 คน ชาวมาเลเซีย 1 คน ชาวเกาหลีใต้ 3 คน ชาวฝรั่งเศส 1 คน และชาวอินโดนีเซีย 156 คน

ขณะนี้ ทีมค้นหาและช่วยเหลือกำลังเร่งทำงานภายใต้คำแนะนำจากสถาบันการบินพลเรือนของอินโดนีเซีย (Indonesia of Civil Aviation Authority หรือ CAA) และแอร์เอเชียอินโดนีเซียได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในทุกทาง

เครื่องบินทำการบินตามเส้นทางที่ได้แจ้งไว้ ก่อนจะถูกขอให้เบี่ยงออกจากเส้นทางระหว่างทางเนื่องจากสภาพอากาศ ก่อนจะขาดการสื่อสารกับหอบังคับการบิน ขณะนั้นยังอยู่ในการควบคุมของหอบังคับการบินอินโดนีเซีย (Indonesian Air Traffic Control หรือ ATC)

สายการบินแอร์เอเชียอินโดนีเซียได้จัดเตรียมหมายเลขฉุกเฉินสำหรับครอบครัวและญาติของผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าวเพื่อสอบถามข้อมูลที่ หมายเลข : +622129850801

ทันทีที่แอร์เอเชียอินโดนีเซียมีข้อมูลเพิ่มเติม เราจะแจ้งให้ทราบโดยทันที โดยสามารถติดตามได้ที่ www.airasia.com

หมายเหตุถึงกองบรรณาธิการ: เราขอสงวนเบอร์สายด่วนแอร์เอเชียฉุกเฉินไว้สำหรับเฉพาะให้ครอบครัวและญาติของผู้โดยสารบนเที่ยวบินนี้เท่านั้น"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์