แต่งอีกคู่รักสึนามิหนุ่มเมืองราชบุรีปิ๊งสาวเดนมาร์ก

"ประทับใจความสามารถ และครอบครัวเป็นกันเอง"


หนุ่มไทยเมืองราชบุรีพบรักสาวเดนมาร์ก ขณะที่ต่างฝ่ายเข้าไปทำหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิที่ จ.พังงา สุดท้ายตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกัน เจ้าบ่าวเผยประทับใจในความสามารถของฝ่ายหญิงและท่าทีของครอบครัวของเจ้าสาวที่ให้ความเป็นกันเอง

เรื่องราวของหนุ่มไทยกับสาวเดนมาร์ก ที่พบรักจากเหตุการณ์สึนามิ กระทั่งนำไปสู่การจัดงานมงคลสมรสแบบไทยเดิม เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 4 กรกฎาคม ที่บ้านเลขที่ 1223/1 หมู่ 3 ต.โพหัก อ.บางแพ จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านของฝ่ายชาย คือ นายทศพร อู่ภู่ อายุ 30 ปี ที่พบรักกับ น.ส.คริสติน บอนเนอร์รับ ซิมโมนี่ อายุ 21 ปี ชาวเดนมาร์ก

โดยในช่วงเช้าที่บ้านหลังดังกล่าว มีประเพณีแห่ขันหมากของฝ่ายชาย ซึ่งใช้วิธีแบบโบราณ คือ การนำวัวเทียมเกวียนมาช่วยบรรทุกข้าวของ นอกจากนี้ ยังมีการหาบข้าวของที่จะนำไปใช้ในการสู่ขอหญิงสาว ซึ่งเป็นการทำตามแบบประเพณีการแต่งงานดั้งเดิมของชาวไทยโบราณ โดยเจ้าบ่าวได้นำสินสอดจำนวน 1 แสนบาท พร้อมทองคำหนัก 10 บาท มามอบให้แก่เจ้าสาว ท่ามกลางแขกเหรื่อที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการรับไหว้ขอพรจากญาติผู้ใหญ่แล้ว ก็มีพิธีหลั่งน้ำสังข์ ซึ่งสร้างความปลาบปลื้มให้แก่ น.ส.คริสติน พร้อมทั้งครอบครัวและญาติๆ ที่เดินทางมาจากประเทศเดนมาร์กเพื่อมาร่วมงานมงคลสมรสเป็นอย่างมาก ที่ฝ่ายเจ้าบ่าวจัดงานให้


"ชอบบุคลิกที่น่ารักและความจริงใจ"


นายทศพร เจ้าบ่าว กล่าวว่า พบกับ น.ส.คริสติน ครั้งแรกที่ตรอกข้าวสาร กรุงเทพฯ ขณะไปศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม ส่วน น.ส.คริสติน ในขณะนั้นเป็นอาสาสมัครสอนภาษาต่างชาติ ซึ่งตอนพบกันครั้งแรกก็ไม่รู้สึกอะไร พูดคุยกันธรรมดา เพราะ น.ส.คริสติน พอจะพูดภาษาไทยได้ หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย กระทั่งเกิดเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิเมื่อปลายปี 2547 ได้มีโอกาสเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ จ.พังงา และพบกับ น.ส.คริสติน ซึ่งไปเป็นล่ามแปลภาษาให้กับชาวต่างชาติที่ประสบเคราะห์กรรม จึงเริ่มต้นที่จะคบหากัน

"ได้เห็นความสามารถของฝ่ายหญิง ประกอบกับบุคลิกที่น่ารักและความจริงใจในการที่จะช่วยเหลือคนอื่น จึงเกิดรู้สึกชอบ และได้พูดคุยกันบ่อยขึ้นจนถึงขั้นสนิทสนม หลังจากนั้นได้ชักชวนคริสตินมาเที่ยวที่บ้าน และมาทำวิทยานิพนธ์ในเรื่องของชุมชนในเขต ต.โพหัก ผมเองก็เคยเดินทางไปเที่ยวที่บ้านของคริสติน ที่ประเทศเดนมาร์ก และได้รับการต้อนรับจากครอบครัวของคริสตินดีมาก

หลังจากกลับมาจึงได้วางแผนแต่งงานกัน โดยจะจัดงานแต่งงานในครั้งนี้ให้เป็นแบบโบราณ เพื่อให้ประทับใจเจ้าสาว รวมทั้งบรรดาญาติๆ และแขกที่มาร่วมงาน ซึ่งหลังจากแต่งงานแล้วก็คงจะอยู่ด้วยกันที่บ้านที่ ต.โพหัก เพื่อช่วยกันประกอบอาชีพเลี้ยงกุ้งต่อไป" นายทศพร กล่าว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์