แต่งวาเลนไทน์ บางรักทะลุพันคู่

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยา กาศการเปิดให้จดทะเบียนสมรสในกรุงเทพฯ

ซึ่งสำนักงานเขตต่างๆ เปิดจดทะเบียนสมรสถึง 25 เขต โดยบริการที่เขต 21 เขต คือ เขตราชเทวี ห้วยขวาง บางพลัด ตลิ่งชัน บางกอก ใหญ่ ป้อมปราบฯ ดินแดง ลาดกระบัง พระ โขนง บางซื่อ ดุสิต บางกอกน้อย บางนา บางบอน หนองจอก คลองสามวา สะพานสูง หลักสี่ มีนบุรี ภาษีเจริญ ทวีวัฒนาและเขตสาทร และอีก 3 เขตจัดกิจกรรมนอกสถานที่ได้แก่ เขตบางรักจัดที่อาคารบริษัท บริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด เขตปทุมวันจัดที่ลานกิจกรรมชานชาลาที่ 4-5 สถานีรถไฟหัวลำโพง และเขตบางขุนเทียน จัดที่ห้างเซ็นทรัล พระราม 2 เขตภาษีเจริญนอกจากจัดบริการที่สำนักงานเขตแล้ว ยังจัดที่ตลาดน้ำวัดนิมมานรดี ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น มีคู่รักทยอยมาจดทะเบียนเนืองแน่น

โดยเจ้าหน้าที่เปิดรับตั้งแต่เวลา 06.00 น. แต่คู่รักมารอตั้งแต่เวลา 05.00 น. ซึ่งก่อนจะถึงเวลา 09.00 น. มีคู่รักมาลงทะเบียนเกือบ 700 คู่ โดยเขตจะแจกแผ่นทะเบียนสมรสทองคำ 12 ใบ สำหรับคู่ที่ลงทะเบียนก่อนเวลา 07.00 น. ซึ่งมีคู่รักลงทะเบียนก่อนเวลาดังกล่าว 475 คู่ โดยผู้ที่โชคดีคือบัตรคิวเลขที่ 313 นายกันต์พจน์ อินทรภักดิ์ อายุ 45 ปี และน.ส.ทาริกา ยืนนาน อายุ 26 ปี

จากนั้นเวลา 09.40 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. ประธานเปิดงานมอบราง วัลทะเบียนสมรสทองคำให้ผู้โชคดีคู่แรก

จากนั้นเป็นประธานแต่งงานแบบไทยให้คู่รัก 12 คู่ที่ผ่านการคัดเลือก ที่ชั้น 17 สำหรับสินสอดครั้งนี้รวม 5.9 ล้านบาท โฉนดที่ดิน 2 แปลง มูลค่า 10 ล้านบาท นอกจากนี้ในช่วงกลางวันยังมีกิจกรรมอีกหลายอย่าง เช่น เกมแข่งขันเกม "อุ้มเจ้าสาวบอกรัก" โดยคู่ของ น.ส.บุศรินทร์ รักษ์สุรวงศษ และนายชัยนรงค์ วรรณสันทัด อุ้มได้นานที่สุด 18 นาที

กระทั่งเวลา 15.00 น. เขตบางรักปิดลงทะเบียน ปรากฏว่ามีคู่รักเดินทางมาจดทะเบียนรวมทั้งสิ้น 1,652 คู่ จากยอดลงทะเบียนรวม 1,800 คู่ เนื่องจากเอกสารไม่ครบและรอต่อคิวไม่ไหว

จากนั้นเวลา 17.00 น. มีการจับรางวัลพิเศษมอบทาวน์เฮาส์ย่านหนองแขม 1 หลัง พร้อมเฟอร์นิเจอร์และเครื่องปรับอากาศมูลค่า 1.5 ล้านบาท เพื่อแจกให้กับคู่รักที่โชคดีด้วย โดยคู่รักหมายเลข 1,355 นายจตุพล อาภาวุฒิไชย อายุ 32 ปีและนางธนิดา อายุ 31 ปี ภรรยา รับรางวัลไป

ด้านนายยศศักดิ์ คงมาก ผอ.สำนักงานปกครองและทะเบียน

เปิดเผยว่า สำหรับสถิติการจดทะเบียนสมรสในวันที่ 14 ก.พ. มียอดจดทะเบียนรวม 3,155 คู่ โดยคู่รักจดทะเบียนมากสุดที่เขตบางรัก 1,652 คู่ ส่วนเขตบางกะปิ และบางคอแหลม ไม่มีคู่รักไปจดทะเบียนสมรสเลย

นอกจากนี้ที่เขตบางซื่อ มีคู่รักทยอยเดินทางมาจดทะเบียนอย่างต่อเนื่องในช่วงเช้ากว่า 100 คู่

เพราะส่วนใหญ่เห็นว่าชื่อเขตเป็นมงคล และไม่หวังของรางวัล อีกทั้งไม่ต้องรอจดทะเบียนนาน เนื่องจากคิวไม่ยาวมากเหมือนเขตบางรัก ทั้งนี้มีกิจกรรมจากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข มาเปิดบูธให้ความรู้เรื่องการคุมกำเนิด และภาคเอกชน มาแจกกรมธรรม์ประกันชีวิตด้วย

ส่วนที่เขตบางพลัดเปิดให้จดทะเบียนตั้งแต่เวลา 08.00 น. ช่วงก่อนเปิดงานมีคู่รักมารอจดทะเบียน 1 คู่

โดยก่อนเวลา 12.00 น.มีคู่รักมาจดทะเบียนรวม 18 คู่ ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วที่มาจดทะเบียนสมรสรวม 15 คู่ โดยส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง ถึงแม้ว่าชื่อเขตอาจจะไม่เป็นมงคล แต่คู่รักที่เดินทางมาจดทะเบียนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่ามาจดทะเบียนที่เขตนี้เพื่อถือเคล็ด อีกทั้งสะดวกในการเดินทางด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์