แต่งตั้ง กฤษฎา บุญราช - พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เป็นบอร์ด ธอส.

แต่งตั้ง กฤษฎา บุญราช - พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เป็นบอร์ด ธอส.

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง แต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ ระบุว่า ตามที่หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติได้เห็นชอบให้แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ จํานวน ๘ คน ซึ่งในจํานวนนี้มี พลตํารวจเอก เจตน์ มงคลหัตถี นายกําพล ศรธนะรัตน์ และ ร้อยโท เจษฎา ศิวรักษ์ เป็นกรรมการอื่นด้วย โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๕๗ เป็นต้นไป และต่อมาคณะรัฐมนตรีได้มีมติ (๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๕๗) อนุมัติให้แต่งตั้ง นายชาญชัย บุญฤทธิ์ไชยศรี เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์เพิ่มเติม และได้มีประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ นั้น

บัดนี้ พลตํารวจเอก เจตน์ มงคลหัตถี นายกําพล ศรธนะรัตน์ ร้อยโท เจษฎา ศิวรักษ์ และ นายชาญชัย บุญฤทธิ์ไชยศรี ได้ลาออกจากตําแหน่งกรรมการอื่นในคณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์แล้ว อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๑๓ แห่งพระราชบัญญัติธนาคารอาคารสงเคราะห์ พ.ศ. ๒๔๙๖ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศของคณะปฏิวัติ ฉบับที่ ๓๑๗ ลงวันที่ ๑๓ ธันวาคม พุทธศักราช ๒๕๑๕ และพระราชบัญญัติธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ฉบับที่ ๓) พ.ศ. ๒๕๔๙ และ มาตรา ๑๖ วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติธนาคารอาคารสงเคราะห์ พ.ศ. ๒๔๙๖ คณะรัฐมนตรี จึงได้มีมติเมื่อวันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ อนุมัติให้แต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการธนาคาร
อาคารสงเคราะห์ จํานวน ๔ คน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเป็นต้นไป และให้อยู่ในตําแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการซึ่งได้แต่งตั้งไว้แล้ว ตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ดังนี้

๑. นายกฤษฎา บุญราช แทน นายกําพล ศรธนะรัตน์
๒. พลตํารวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ แทน พลตํารวจเอก เจตน์ มงคลหัตถี
๓. ศาสตราจารย์นฤมล สอาดโฉม แทน ร้อยโท เจษฎา ศิวรักษ์
๔. นางรัตนา อนุภาสนันท์ แทน นายชาญชัย บุญฤทธิ์ไชยศรี

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๑ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๙ เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ ๘ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๙

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์
รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี


cr.prachachat

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์