แตงโมหัวใจ งานเจียไต๋แฟร์ มหัศจรรย์แห่งเมล็ดพันธุ์

"เจียไต๋แฟร์ 2009 มหัศจรรย์แห่งเมล็ดพันธุ์" มีผักหายากกว่า 520 สายพันธุ์ อาทิ แตงโมรูปหัวใจ-สี่เหลี่ยม พริกจานบิน ฟักทองสามขา กวางตุ้งฮ่องเต้ เพ็กกิ้งเมล่อนยาวกว่าคน ข้าวโพดดำ แดง สามสี บวบพวง เป็นต้น

ที่สถานีวิจัยและพัฒนาพันธุ์พืช ไร่ชนม์เจริญฟาร์ม ตำบลวังด้ง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายวินิจ  ชวนใช้ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจียไต๋ จำกัด ประธานคณะกรรมการจัดงานเจียไต๋แฟร์ 2009 ผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้บริหารบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ร่วมกันแถลงข่าว "เจียไต๋แฟร์ 2009 มหัศจรรย์แห่งเมล็ดพันธุ์" โดยเจียไต๋ในฐานะผู้เริ่มบุกเบิกธุรกิจเมล็ดพันธุ์ผักรายแรกๆ ในไทยมานานเป็นเวลากว่า 88 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2464

ทั้งนี้งานดังกล่าวเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมสวนผักและผลไม้หลากหลายสายพันธุ์กว่า 400 พันธุ์ การปลูกผัก ผลไม้และดอกไม้ในโรงเรือน

พบกับรูปแบบใหม่ของการจัดสวนโดยใช้พืชผักสวนครัว พร้อมทั้งเลือกซื้อผลิตภัณฑ์คุณภาพผักที่ให้ผู้ซื้อตัดเองสดๆ จากมือ รวมทั้งผลไม้สด และเมล่อน หวาน หอม อร่อย และผลิตภัณฑ์จากเครือเจริญโภคภัณฑ์ชนิดต่างๆ ติดมือกลับบ้าน


สำหรับจุดเด่นของงานคือ การชมผักหายากกว่า 520 สายพันธุ์ อาทิ

แตงโมรูปหัวใจ-สี่เหลี่ยม พริกจานบิน ฟักทองสามขา กวางตุ้งฮ่องเต้ เพ็กกิ้งเมล่อนยาวกว่าคน ข้าวโพดดำ แดง สามสี บวบพวง เป็นต้น นำมาจัดแสดงให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมพร้อมกับจัดกิจกรรมเด่นของงานอีกอย่างคือผู้เข้าชมงานยังจะได้พบกับโรงเรือน และอุปกรณ์นิทรรศการการผลิตเมล็ดพันธุ์พืชและผักอย่างครบวงจรของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเกษตรรายใหญ่ที่มีชื่อเสียงทั่วโลก นอกจากนี้ผู้เข้าชมงานยังสามารถร่วมกิจกรรมถ่ายรูปแสตมป์ที่ระลึกจากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และเลือกทานอาหารและเครื่องดื่มอร่อยจากสินค้าและผลิตภัณฑ์ในเครือเจริญโภคภัณฑ์


ทั้งนี้คาดว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวจะเข้าชมงาน เจียไต๋แฟร์ 2009 มหัศจรรย์แห่งเมล็ดพันธุ์ ประมาณ 120,000 คน ซึ่งจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี อันเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดอีกทางหนึ่งด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์