แตกตื่นดูต้นตาล-เหมือนรูปหลวงพ่อโต

ชาวสามร้อยยอดแตกตื่น ดูยอดต้น ตาลกลางทุ่งนา มองไกลๆเหมือนรูป "หลวงพ่อโต"วัดตาลเจ็ดยอดนั่งสมาธิ

ชาวบ้านแห่กราบไหว้เนืองแน่น เผยผู้สังเกตเห็นคนแรกเป็นชาวนาที่ไปเกี่ยวข้าว ระหว่างนั่งพักเหนื่อยมองเห็นเลยชวนเพื่อนๆ มาดู ทันทีที่เห็นทุกคนถึงกับยกมือไหว้ เพราะเหมือนหลวงพ่อโตมานั่งวิปัสสนา อยู่กลางทุ่งจริงๆ

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่บ้านทุ่มโพรง หมู่ 5 ต.ไร่เก่า อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า มีชาวบ้านจำนวนมากเดินทางไปที่กลางทุ่งสามร้อยยอดพื้นที่ชุ่มน้ำโลก

หลังร่ำลือว่ามีต้นตาลลักษณะคล้ายภาพหลวงพ่อโต พรหมรังสี จึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยเมื่อเดินทางไปถึงกลางหมู่บ้าน และข้ามถนนรถไฟไปเล็กน้อย พบชาวบ้านจำนวนมากใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพต้นตาล 3 ต้น สูงประมาณ 10-15 เมตรในทุ่งนา ซึ่งซ้อนกันและมองคล้ายภาพของหลวงพ่อโตจริงๆ โดยอยู่ในอิริยาบถ นั่งสมาธิวิปัสสนากรรมฐาน ชาวบ้านพากันวิพากษ์วิจารณ์ว่าเหมือนกับสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ที่ประดิษฐานอยู่ที่วัดตาลเจ็ดยอด ห่างจากทุ่งสามร้อยยอดไปประมาณ 2 กิโลเมตร และภาพนี้จะเกิดในเวลาเย็น ตั้งแต่ 17.30 น.เป็นต้นไป หากพระจันทร์ขึ้นจะสามารถชมได้ตลอดทั้งคืน และมีมุมถ่ายภาพได้ประมาณ 20 เมตรเท่านั้น หากมองมุมอื่นจะไม่เห็น

นายอำไพ พูลน้อย รองประธานสภาเทศบาลตำบลไร่เก่า กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ชาวนามาช่วยกันเกี่ยวข้าว ขณะนั่งพักเหนื่อย และมองไปยังต้นตาล 3 ต้น เห็นเป็นพระขนาดใหญ่ จึงบอกเพื่อนที่มาช่วยเกี่ยวข้าวให้ไปดู

แต่ไม่มีใครเชื่อ จึงพากันเดินทางมาพิสูจน์ก็เห็นว่าเหมือนภาพหลวงปู่โตจริงๆ เพื่อนๆ จึงยกมือไหว้ด้วยความศรัทธา เมื่อข่าวแพร่สะพัดออกไป ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านใกล้เคียงเดินทางเข้ามาชมกันเป็นจำนวนมาก ในแต่ละวันต้องจัดเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวก และพยายามห้ามมิให้ผู้ที่มาชมเข้าไปใกล้ต้นตาล เพราะอาจรบกวนสิ่งแวดล้อมบริเวณดังกล่าว อีกทั้งมีคนต้องการจะเข้าไปขอหวย

พระมหาจำนงค์ เจ้าอาวาสวัดตาลเจ็ดยอด กล่าวว่า สมเด็จพระพุฒาจารย์โตในขณะที่ท่านมีชีวิตอยู่ได้แสดงปาฏิหาริย์มากมาย

กรณีภาพซ้อนนี้มีชาวบ้านมาแจ้งให้ทราบหลายครั้ง แต่เชื่อว่าอาจเป็นเหตุบังเอิญ แต่เมื่อเดินทางไปดูญาติโยมที่เดินทางไปด้วยถึงกับก้มลงกราบ เพราะภาพที่เห็นน่าอัศจรรย์คล้ายท่านมาปรากฏ เหมือนต้องการจะสื่อให้ทุกคนช่วยกันทำความดี ช่วยกันปฏิบัติธรรม และบำเพ็ญศีลภาวนา

นางมารี ปานใหญ่ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 493 หมู่ 1 ต.ไร่เก่า อ.สามร้อยยอด เจ้าของที่ดิน กล่าวว่า คนเช่ามาบอกจึงออกไปดู และเห็นมาหลายวันแล้ว

เมื่อข่าวแพร่ออกไปก็ได้มาดูกันมาก ทุกคนบอกว่าคล้ายหลวงปู่โต ลักษณะเหมือนกับพระพุทธรูปหลวงปู่โตที่วัดตาลเจ็ดยอด ถือเป็นสิริมงคลของหมู่บ้าน และขอเตือนว่า อย่าเข้าไปในพื้นที่บริเวณโคนต้นตาล เนื่องจากมีงูอาศัยอยู่ชุกชุมมาก นายสมควร ขันน้อย อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ไร่เก่า กล่าวว่า ตั้งแต่มีข่าว จนถึงวันนี้มีชาวบ้านพากันเดินทางมาดูภาพต้นตาลหลวงพ่อโตแล้วไม่ต่ำกว่า 500 คน จากปากต่อปากได้แพร่สะพัดออกไป ทำให้คนหลั่งไหลมาดูกันเพิ่มมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ จึงประสานงานกับมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถาน ร่วมกับตำรวจสภ. สามร้อยยอด เข้ามาดูแลด้านความปลอดภัย นอกจากนี้ยังเตรียมทำลานจอดรถรองรับผู้มาชม

นายวรรณชาติ อ่วมประไพ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220 หมู่ 5 ต.ไร่เก่า กล่าวว่า เช่าที่นาบริเวณดังกล่าวทำนามาเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว

ในช่วงเย็นนั่งพักอยู่ริมถนนทางเข้านา สังเกตเห็นหลวงปู่โตมาอยู่กลางทุ่งนา คิดว่าเป็นองค์จริงที่วัดตาลเจ็ดยอด แต่ก็เกิดความสงสัยว่าทำไมมาอยู่ในนา จึงบอกให้เพื่อนมาดู เมื่อเพื่อนเห็นถึงกับยกมือไหว้ เพราะภาพหลวงพ่อโตจริงๆ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์