แตกตื่น! เจอ “งูบองหลายักษ์” ยาว 4 เมตร มุดท่อระบายน้ำ

แตกตื่น! เจอ “งูบองหลายักษ์” ยาว 4 เมตร มุดท่อระบายน้ำ


นายวริทธิพล สีดอกไม้ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีงูจงอางขนาดใหญ่มุดอู่ในท่อระบายน้ำริมถนน ม.9 ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าทำการช่วยเหลือ จากนั้นจึงนำเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิฯ ที่มีความชำนาญพร้อมอุปกรณ์การจับงูเดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณดังกล่าว

เมื่อไปถึงพบว่ามีชาวบ้านกลังมุงดูกันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบพบงูจงอางขนาดใหญ่นอนขดอยู่ในท่อดังกล่าว จึงใช้อุปกรณ์ทำการจับงูตัวดังกล่าว ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่มูลนิธิคล้องงูออกมาจากท่อพบว่าเป็นงูขนาดใหญ่ยางกว่า 4 เมตร ถึงกับแตกฮือเพราะความกลัว เจ้าหน้าที่จึงได้จับงูใส่กระสอบก่อนจะนำไปปล่อยในป่ากลับคืนสูธรรมชาติ ท่ามกลางความโล่งใจของไทยมุง

สำหรับงูจงอางที่มีขนาดใหญ่ ชาวบ้านในจังหวีดนครศรีธรรมราชจะเรียกว่า "งูบองหลา" ตามความเชื่อว่าเป็นงูเทวดา ซึ่งหากชาวบ้านไปทำร้ายหรือทำให้ตายจะมีอันเป็นไป ซึ่งบางแห่งจะตั้งศาลเจ้าบูชา "งูบองหลา" หรืองูจงอางตามความเชื่อในอดีต ขณะที่ในช่วงนี้เป็นช่วงน้ำท่วมอาจทำให้งูหรือสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาหากินในหมู่บ้าน และมีการพบเห็นกันเป็นประจำ


แตกตื่น! เจอ “งูบองหลายักษ์” ยาว 4 เมตร มุดท่อระบายน้ำ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์