แดงโคราช ไปแน่ร่วมรำลึกครบ4 ปี ปฏิวัติรัฐประหารที่ กทม.



เมื่อวันที่ 11 ก.ย.  นายสมโภชน์  ประสาทไทย  ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 1 พรรคเพื่อไทยและแกนนำเสื้อแดงจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวถึงการจัดงานรำลึก 4 ปี เหตุการณ์ปฏิวัติรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ว่า กลุ่มคนเสื้อแดงโคราชที่มีแนวคิดและอุดมการณ์ร่วมกันในการเรียกร้องประชาธิปไตยมีความเห็นตรงกันว่า  ปัญหาวิกฤติของชาติที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันเริ่มมาจากการทำปฏิวัติรัฐประหารของ คมช. 

นายสมโภชน์  กล่าวถึงกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดนครราชสีมาที่จะเดินทางไปร่วมงานรำลึก 4 ปี การปฏิวัติรัฐประหารที่ กทม.ว่า  จะมีผู้ที่ร่วมอุดมการณ์จากจ.นครราชสีมาประมาณ 500 คน เดินทางไปร่วมงานตั้งแต่วันที่ 12-19 กันยายน 2553  โดยการเดินทางจะไปด้วยตนเองทั้งรถส่วนตัวและรถโดยสารประจำทาง แต่ในส่วนของจ.นครราชสีมาจะไม่มีการจัดกิจกรรมรำลึกงานดังกล่าวแต่อย่างใด ทั้งนี้ การเดินทางไปจะเป็นลักษณะของความสมัครใจไม่มีการปลุกระดมหรือโฆษณาชวนเชื่อและไปด้วยทุนทรัพย์ของคนเสื้อแดงเองไม่มีการว่าจ้างแต่อย่างใด 


กรณีที่รัฐบาลยังไม่ประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่จ.นครราชสีมา ตนยืนยันว่า คนเสื้อแดงจ.นครราชสีมาไม่ได้มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองในลักษณะปลุกระดม ป่วนเมืองหรือล้มล้างรัฐบาลและสถาบันตามที่ถูกกล่าวหา เป็นเพียงการพบปะกันตามประเพณีของคนไทยเช่น การทำบุญและการปรึกษาหารือและรับประทานอาหารร่วมกันอย่างสงบเรียบร้อยเป็นไปตามประกาศ ของ พ.ร.ก.ฉุกเฉินทุกประการเท่านั้น

นายสมโภชน์ กล่าวถึงกรณีการเปลี่ยน หน.พรรคเพื่อไทยเป็น พล.ต.อ.โกวิท  วัฒนะ อดีต ผบตร.นั้นว่า นเองเห็นด้วยอย่างยิ่งเพราะ พล.ต.อ.โกวิท เป็นบุคคลที่รักสถาบันและทำงานให้กับประชาชนและประเทศชาติมาโดยตลอด และเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะได้รับเสียงตอบรับและได้รับความร่วมมือจากประชาชนและทุกฝ่าย โดยเฉพาะนโยบายเรื่องการปรองดอง ทั้งนี้ตนยังเห็นว่า พล.ต.อ.โกวิท  ก็มีคุณสมบัติพร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลในสมัยหน้า


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์