แดงฯทรัพย์จางย้ายเวทีไปจัดนอกเมืองพะเยา ส.ส.พื้นที่อ้างติดงานร่วมไม่ได้



ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม  ว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เตรียมจัดกิจกรรมในวันที่ 21 สิงหาคม  นี้ ที่ วัดกู่ผางลาง ต.ห้วยข้าวก่ำ อ.จุน จ.พะเยา ใช้ชื่องาน “เวทีสมัชชา 19 พฤษภา ประชาธิปไตย” โดยมีการจัดเวทีเสวนาสถานการณ์การเมืองและสะท้อนการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.ที่ผ่านมาเพื่อเป็นการระลึกถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมา นำโดย นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส. พรรคเพื่อไทย(พท.) ร่วมด้วย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด ขณะที่ ส.ส.พท.พะเยา ทั้งสามคน คือ นายไพโรจน์ ตันบรรจง น.ส.อรุณี ชำนาญยา และ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ติดภาระกิจนอกพื้นที่ไม่สามารถมาร่วมงานได้

นายจีรโรจน์ กีรติศักดิ์วรกุล ผู้ประสานสภาแดงล้านนา จ.พะเยา กล่าวว่า  เหตุที่ต้องย้ายสถานที่กระทันหันเนื่องจากไม่มีงบประมาณเพียงพอที่จะจัดในสถานที่ของเอกชนได้ จึงเปลี่ยนไปเป็นที่สาธารณะใน อ.จุน โดยจะมีกลุ่มเสื้อแดงพะเยาทั้งหน้าเขาและ นปช.แดงหลังเขา มาร่วม คาดว่าไม่น้อยกว่า 150-200 คน

ด้านนายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงาน นปช.พะเยา กล่าวว่า ตนคาดว่าจะได้ไปร่วมงานในครั้งนี้ด้วย โดยขณะนี้แนวร่วมในพื้นที่หลายอำเภอได้ประสานงานมาแล้ว ส่วนรูปแบบกิจกรรมยังไม่ทราบว่าจะเป็นแบบใด แต่คาดว่าอย่างน้อยทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงได้มีโอกาสพบปะกันหลังจากที่ห่างกันมานานกว่า 3 เดือนแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สำรวจข้อมูลการจัดกิจกรรมของกลุ่มเสื้อแดงพะเยาในครั้งนี้ทุกระยะ เพื่อให้ทราบว่ามีความเคลื่อนไหวในลักษณะใดบ้าง รวมทั้งมีบุคคลใดที่มาร่วมงานในพื้นที่ ตลอดจนเฝ้าสังเกตการณ์ในระหว่างจัดกิจกรรมด้วย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์