แชร์สนั่นเน็ต!ภาพเมฆสองสีที่ลำปาง

แชร์สนั่นเน็ต!ภาพเมฆสองสีที่ลำปาง



แชร์สนั่นเน็ต! ภาพ 'เมฆสองสี' กลางเมืองลำปาง ชาวบ้านเชื่อเป็นสัญญานเตือนภัย ขณะที่กรมอุตุฯยันเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ
 
19 มิ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา ประชาชนชาวลำปางได้พากันบันทึกภาพกลุ่มเมฆฝนบนท้องฟ้าเหนือตัวเมืองลำปาง บริเวณห้าแยกหอนาฬิกา เทศบาลนครลำปาง ซึ่งอยู่กลางเมืองลำปาง ที่เกิดกลุ่มเมฆหนาทึบและดำก้อนใหญ่ ที่ลอยต่ำปกคลุมพื้นที่ตัวเมืองเมืองลำปาง โดยลักษณะกลุ่มเมฆฝนสองสี ที่สามารถมองได้ด้วยตาเปล่าอย่างชัดเจน หลังบันทึกภาพไวได้แชร์ส่งต่อกันในโซเชียลเน็ตมีเดีย โดยเฉพาะในเฟซบุ๊ค ที่เป็นภาพที่ถูกถ่ายไว้ได้ บริเวณห้าแยกหอนาฬิกา เทศบาลนครลำปาง ซึ่งอยู่กลางเมืองลำปาง ที่มีกลุ่มเมสีดำก้อนใหญ่หนาทึบ กำลังลอยต่ำปกคลุมพื้นที่ตัวเมืองลำปาง โดยมีกลุ่มเมฆฝนสีขาว และมีแสงแดดส่องลงมา ทำให้เกิดลักษณะกลุ่มเมฆฝนสองสี่ให้เห็นได้อย่างชัดเจน
 
ทั้งนี้ ในหน้าสังคมออนไลน์ ที่มีการส่งต่อยังมีการนำภาพกลุ่มเมฆต่าง ๆ ในหลายจังหวัด ทั้งการเกิดปรากฏการณ์เมฆชนกัน หรือที่เรียกทางปรากฏการณ์ว่า อาร์คัส ที่เคยเกิดขึ้นใน จ.อุดรธานี และภาพกลุ่มเมฆคล้ายมวลน้ำขนาดใหญ่เหนือท้องฟ้าในพื้นที่ จ.ตรัง ที่ประชาชนมองดูว่าคล้ายกันคลื่นยักษ์สึนามิ โดยภาพกลุ่มเมฆก้อนใหญ่หนาทึบสีดำ ที่เกิดขึ้นใน จ.ลำปาง ครั้งนี้ ทำให้ชาวลำปางสนใจและวิพากษ์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานาว่า อาจจะเป็นสัญญานเตือนภัยทางธรรมชาติ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เนื่องจากในพื้นที่ จ.ลำปาง ที่ผ่านมา ยังไม่เคยเกิดกลุ่มเมฆประหลาดดังกล่าว
 
ด้าน นายทิวา พันธ์ไม้สี หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง เปิดเผยว่า ปรากฏการที่เกิดขึ้นขอให้ประชาชนชาวลำปางอย่าได้แตกตื่น เพราะเป็นร่องมรสุมที่จะทำให้พื้นที่ภาคเหนือ รวมถึง จ.ลำปาง เกิดฝนตกชุกลงมา ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ในช่วงระยะนี้ โดยเป็นกลุ่มเมฆฝนหนาแน่นกำลังเคลื่อนตัวปกคลุมพื้นที่ ก่อนที่จะเกิดฝนตกหนักลงมา
 
ทั้งนี้ ที่ผ่านมาลักษณะอากาศดังกล่าวอาจจะเกิดขึ้นมา แต่ประชาชนไม่ได้ความสนใจ กระทั่งมีการพบเห็นกลุ่มเมฆที่มีลักษณะประหลาดในหลายจังหวัด จึงได้คิดไปเป็นภาพเหมือนต่าง ๆ นานา
 

แชร์สนั่นเน็ต!ภาพเมฆสองสีที่ลำปาง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์