แชร์สนั่น ภาพใบสั่งข้อหา “ไม่พกทะเบียนบ้าน“ดราม่าเบาๆ

แชร์สนั่น ภาพใบสั่งข้อหา “ไม่พกทะเบียนบ้าน“ดราม่าเบาๆ


โซเชียลวิพากษ์ วิจารณ์กันใหญ่โตในตอนนี้เลยล่ะค่ะ กับกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณ Ram Supercar ได้โพสต์แชร์ภาพใบสั่งฉบับหนึ่ง ประทับตราสน.ปากคลองสาน ลงวันที่ 7 สิงหาคม 2558 พร้อมข้อความระบุว่าภาพนี้ เป็นความผิดในข้อหา "ไม่พกพาสำเนาทะเบียนบ้าน" ซึ่งกลายเป็นประเด็นที่โลกโซเชียลมีเดียต่างรู้สึกประหลาดใจกับสิ่งที่เห็นทันทีเลยว่า ข้อหานี้มีด้วยเหรอ

ทำให้ในเวลาต่อมาได้มีการออกมาชี้แจงจากคุณ Jakkpong Ph ซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับใบสั่งดังกล่าว โดยคุณ Jakkpong Ph ได้ออกมาระบุว่า ตนเองเป็นคนที่ถูกเจ้าหน้าที่ให้ใบสั่ง พร้อมขอบคุณที่ทุกคนเป็นห่วง แต่กรณีนี้ดังกล่าวถูกจับตั้งข้อหาจริงๆ เนื่องจากขับรถจักรยานยนต์ไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจน่าจะเขียนข้อหาให้ผิดมากกว่า ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ไปจ่ายค่าปรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเพิ่งจะมาสังเกตเห็นข้อหาที่ระบุดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้สงสัยหรือคิดอะไรทั้งสิ้น

 


แชร์สนั่น ภาพใบสั่งข้อหา “ไม่พกทะเบียนบ้าน“ดราม่าเบาๆ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ได้รับคำชี้แจงจากเจ้าของใบสั่งตัวจริง สังคมออนไลน์ก็รู้สึกกระจ่างแจ้ง และหายสงสัยกับข้อหาดังกล่าว เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจน่าจะตั้งใจเขียนข้อหาว่า "ไม่พกพาในอนุญาตขับขี่" แต่อาจจะลงข้อความผิดเพี้ยนไปจากความตั้งใจมากกว่า

ขอบคุณที่มาจาก Ram Supercar
https://www.facebook.com/profile.php?id=100002455188265

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์